| 05-01-2017 | 12:45:50

Tự hào những người làm ngành tài chính - ngân hàng

20 năm qua, Ban liên lạc truyền thống ngành Tài chính - Ngân hàng (TC-NH) tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Ban liên lạc) luôn duy trì, phát huy truyền thống gắn bó, đoàn kết và nghĩa tình. Có được những kết quả này là sự đóng góp nhiệt tình của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, hội viên đang sinh hoạt trong Ban liên lạc qua các thời kỳ.

20 năm nhiều kỷ niệm

Cách đây 21 năm (năm 1996), nhân dịp 2 ngành TCNH kỷ niệm 50 năm thành lập, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Sinh Hùng và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Cao Sỹ Kiêm đã có chỉ thị yêu cầu 2 ngành TC-NH toàn quốc sưu tầm lịch sử hoạt động của ngành trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ cứu nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc. Trong đó, các vị lưu ý đến các đồng chí cán bộ hoạt động lâu năm trong ngành TC-NH. Tại Bình Dương, lãnh đạo 2 ngành TC-NH đã báo cáo lãnh đạo tỉnh xin chủ trương thực hiện chỉ thị nói trên.

Được sự quan tâm, chấp thuận của lãnh đạo tỉnh, ngày 26-2-1997, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 540/QĐ- UB cho phép thành lập Ban liên lạc truyền thống Tài chính vật giá - Ngân hàng tỉnh, với nhiệm vụ liên lạc tất cả mọi người công tác trong ngành trước đây và sinh sống tại Bình Dương họp mặt theo định kỳ hàng năm nhằm thắt chặt thêm tình đồng chí, đồng nghiệp... Bên cạnh đó, các thành viên trong Ban Chấp hành còn có trách nhiệm chia sẻ công việc để ngày lễ họp mặt hàng năm được tổ chức trang trọng, ấm cúng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung.

 Ông Trần Văn Đằng, nguyên Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Sông Bé (cũ) trao quà mừng thọ cho các cán bộ đã từng làm trong ngành tài chính - ngân hàng của tỉnh, tại cuộc họp mặt năm 2000 Ảnh tư liệu

Trong không khí đầm ấm, vui tươi nhân dịp kỷ niệm Bình Dương 20 năm phát triển, dù chưa được nghe nhiều câu chuyện về hoạt động TC-NH trong chiến tranh hay gặp gỡ những nhân chứng lịch sử nhưng nhiều người vẫn có thể cảm nhận được tâm tư qua ánh mắt, nụ cười của các thành viên trong ban liên lạc qua nhiều thời kỳ. Các bác, các cô, chú… gặp lại nhau với những cái bắt tay thật chặt, những giọt nước mắt thân tình vui sướng.

Cuộc gặp gỡ nghĩa tình

Ông Nguyễn Đình Phục, Trưởng ban liên lạc xúc động cho biết: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì hàng năm được họp mặt với các cô, chú, anh, chị trong ngành; người nào trẻ lắm cũng ở tuổi 60, có người còn cao tuổi hơn nữa, như bác Ngô Hoàng Chí (94 tuổi), bác Trần Thái Anh (91 tuổi)... Tuy các thành viên có tuổi khác nhau nhưng tựu chung đã tập hợp được những bác, cô, chú, anh, chị đồng nghiệp có tâm, có tình và gắn bó. Chính những điều ấy khiến tình đồng chí, đồng nghiệp của chúng tôi ngày càng được kết nối đậm đà, sâu sắc”.

 

Ông Phạm Thụy Liên, nguyên Trưởng ban liên lạc truyền thống ngành TC-NH tỉnh Bình Dương tâm tình, thời gian qua, các cuộc giao lưu giữa những người làm trong ngành đã được Nhà nước quan tâm tổ chức. Chia sẻ cảm nghĩ của mình, ông Phạm Thụy Liên cho chúng tôi biết, điều khiến các thành viên ban liên lạc vui sướng nhất, tự hào nhất là ngành TC-NH của Bình Dương luôn có những thành tích nổi bật trong hoạt động, luôn được lãnh đạo Trung ương, ngành và UBND tỉnh đánh giá là điểm sáng trong suốt chặng đường dài đã qua. Tuy hoạt động của ban liên lạc vẫn còn những hạn chế nhưng trước sự quan tâm, giúp đỡ quý báu cả về vật chất lẫn tinh thần của lãnh đạo tỉnh và 2 ngành chủ quản trong chặng đường đã qua, ban liên lạc đương nhiệm tin tưởng rằng, với truyền thống gắn bó, sự đoàn kết và bản sắc văn hóa, ban liên lạc sẽ không ngừng củng cố, phát huy để đi đúng hướng, góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển tỉnh nhà. 

Ông Phạm Thụy Liên, nguyên Trưởng ban liên lạc, người gắn bó với Ban liên lạc trong suốt 19 năm qua chia sẻ: “Với chúng tôi, có biết bao kỷ niệm đẹp về thời kỳ chiến tranh, bao cấp, cho đến những khó khăn về điều kiện hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị, cơ sở vật chất... Nhưng các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức của ngành đã không quản ngại vượt qua mọi gian khó, nỗ lực cống hiến để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để ngày hôm nay, những câu chuyện, ký ức đẹp về những ngày gian khó mà đong đầy kỷ niệm ấy lại ùa về”.

Ông Liên cũng cho biết, từ lúc mới thành lập Ban liên lạc chỉ có 77 thành viên, đến nay đã tăng lên 516 thành viên. Để bảo đám tính kết nối, ban liên lạc đã chia các tổ hoạt động trải đều trên địa bàn tỉnh. Điều đáng nói, qua từng năm hoạt động, ban liên lạc đã có nhiều buổi gặp gỡ, sinh hoạt ý nghĩa, như những lần ban tổ chức đi thăm các thành viên ốm đau, ngã bệnh và phải có cuộc chia tay mãi mãi... Nhờ có sự duy trì liên lạc, những cuộc họp mặt, gặp gỡ thăm hỏi, chia sẻ thông tin với đồng chí, đồng nghiệp đã kịp thời ban kiến nghị giải quyết chế độ, chính sách theo quy định, qua đó giúp các thành viên trong ban liên lạc cảm thấy ấm lòng.

THANH HỒNG 

Chia sẻ