| 24-05-2022 | 07:49:03

Tự hào thể thao Việt Nam

Sau 11 ngày khai diễn, hôm qua (23-5), SEA Games 31 đã bế mạc. Kết quả chung cuộc, Đoàn thể thao chủ nhà Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng với thành tích giành 446 huy chương, trong đó có 205 huy chương vàng, 125 huy chương bạc và 116 huy chương đồng. Hơn 200 lần lá Quốc kỳ được kéo lên với những ánh mắt, nụ cười rạng rỡ và cả những giọt nước mắt hạnh phúc của các vận động viên trên bục nhận huy chương cao nhất. Đặc biệt, với bóng đá - môn thể thao vua - tại SEA Games lần này, đội tuyển bóng đá nữ và U23 nam đã bảo vệ thành công ngôi vô địch, làm nức lòng người hâm mộ.

SEA Games 31 là một đại hội thể thao khác biệt với các kỳ đại hội trước. Sự khác biệt ở chỗ Việt Nam tổ chức hầu hết các môn thể thao Olympic, ASIAD. Trong tổng số 40 môn thể thao được tổ chức hầu hết là các môn có trong chương trình thi đấu của Olympic, ASIAD và thể thao Đông Nam Á. Việt Nam tổ chức tất cả các môn theo quy định của Ủy ban Olympic quốc tế và không hạn chế nội dung thi đấu nào. Có nghĩa chúng ta không đưa các môn thế mạnh của mình vào mà hạn chế các môn thế mạnh của các quốc gia khác. Đây có thể coi là một trong những kỳ đại hội thi đấu thể thao sòng phẳng nhất của SEA Games từ trước đến nay. Vấn đề này được các quốc gia trong khu vực ủng hộ và đánh giá cao.

Trong những năm gần đây, thể thao Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành tựu, thành tích quan trọng, nâng tầm vị thế ở khu vực và trên trường quốc tế. Để đạt được những thành tựu đó là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước trong việc đầu tư và chăm lo, phát triển phong trào thể dục thể thao, bồi dưỡng tài năng trẻ, đầu tư phát triển các môn thể thao trọng điểm, các môn thể thao thành tích cao. Bên cạnh đó, yếu tố quan trọng làm nên những thành công của thể thao Việt Nam là sự đoàn kết, nỗ lực vì màu cờ sắc áo. Một trong những điểm mạnh để thể thao Việt Nam đạt được những thành tích cao là kết quả của công tác xã hội hóa thể thao mang lại. Trong khi đất nước còn khó khăn, nguồn ngân sách đầu tư cho thể thao còn hạn chế thì công tác xã hội hóa đã phát huy, thu hút được những doanh nghiệp tham gia đầu tư, xây dựng cơ sở trang thiết bị, mở các cơ sở đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực thể thao cho mỗi địa phương và đất nước.

Thành công của thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 cho thấy quá trình đầu tư bài bản và công tác xã hội hóa thể dục thể thao đã mang lại hiệu quả trong xây dựng nền thể thao phong trào và thể thao chuyên nghiệp trên tinh thần yêu thích thể thao, thượng võ của nhân dân.

 NHẬT HUY

Chia sẻ