| 31-08-2021 | 21:16:30

Từ ngày 1-9, kết hợp tiêm vắc xin với xét nghiệm sàng lọc tại 11 phường “vùng đỏ đậm đặc”

(BDO) Sở Y tế vừa ban hành kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 23, 24 năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Theo đó 11 phường “vùng đỏ đậm đặc” F0 tại TP.Thuận An, TX.Tân Uyên sẽ được tiêm vắc xin AstraZeneca do Dự án Tiêm chủng mở rộng Quốc gia phân bổ, gồm: 4 phường của TP.Thuận An (Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa) và 7 phường của TX.Tân Uyên (Uyên Hưng, Hội Nghĩa, Tân Phước Khánh, Thái Hòa, Khánh Bình, Tân Vĩnh Hiệp, Tân Hiệp). Thời gian tổ chức chiến dịch tiêm chủng từ ngày 1-9 đến ngày 3-9 và tiêm vét ngày 4-9.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu tại TX.Tân Uyên

Khác với những đợt tiêm chủng trước, trong đợt này, ngành y tế thực hiện chiến lược “2 trong 1”, vừa thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 vừa tiến hành tiêm vắc xin. Cụ thể, trong khi thực hiện test nhanh Covid-19 nếu kết quả âm tính sẽ tiến hành tiêm luôn vắc xin Covid-19. Dự kiến, nhu cầu vắc xin tiêm cho người dân 11 phường “vùng đỏ đậm đặc F0” tại TP.Thuận An, TX.Tân Uyên là 30.000 liều vắc xin AstraZeneca, trong đó TP.Thuận An 20.000 liều và TX.Tân Uyên 10.000 liều. 

11 nhóm đối tượng có nguy cơ cao sẽ được tiêm trong đợt này, gồm: Người tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch; Người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế, người thân nhân viên y tế (công lập và tư nhân); Các đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian tiêm mũi 2 AstraZeneca; Nhóm có nguy cơ hay tiếp xúc nhiều người: lái xe, nhà thuốc, trạm thu phí, ngân hàng, bưu chính, du lịch, khách sạn; Doanh nghiệp cung cấp thiết yếu; Doanh nghiệp tích cực hỗ trợ phòng, chống dịch; Các chuyên gia người nước ngoài, người nước ngoài sinh sống làm việc trên địa bàn tỉnh, du học sinh chuẩn bị du học nước ngoài; Giáo viên, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục; Chức sắc tôn giáo; Người lao động, công nhân, người nghèo; Phụ nữ có thai trên 13 tuần trở lên, bà mẹ cho con bú. 

Hoàng Linh 

 

Chia sẻ