| 05-09-2022 | 08:59:21

Tưng bừng các hoạt động vui chơi mừng Tết Độc lập

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, các địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao trên địa bàn tỉnh luôn thu hút đông người dân tham gia. Các hoạt động đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân và du khách.

Nhộn nhịp mừng phố mới

Hòa mình trong không khí hân hoan chào mừng lễ khánh thành khu chợ đêm và phố đi bộ Bạch Đằng (TP.Thủ Dầu Một) trong dịp lễ này, đông đảo người dân và du khách đã có những khoảnh khắc vui chơi thật ý nghĩa và bổ ích với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ của địa phương.

Trước khi khánh thành, trong 2 ngày (31-8 và 1-9), Thành đoàn Thủ Dầu Một và Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao thành phố đã phối hợp tổ chức Hội thi Tìm kiếm tài năng biên đạo tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) TP.Thủ Dầu Một năm 2022. Hội thi thu hút 14 đội TCM đến từ 14 phường trên địa bàn thành phố tham gia. Mỗi đội thi diễn một chương trình sân khấu hóa, gồm các thể loại đơn ca, song - tam ca, tốp ca múa minh họa, múa độc lập...

Chia sẻ với chúng tôi, bạn Bồ Thị Ngọc Linh, Bí thư Phường đoàn Phú Thọ, cho biết phố đi bộ Bạch Đằng là một địa điểm mới để các câu lạc bộ, đội, nhóm thể hiện tài năng không những trong dịp lễ khánh thành mà còn là sân chơi mới vào những buổi chiều trong tuần. Đây cũng là dịp để các bạn thể hiện hết tài năng và cũng là nơi để khối đông người dân thưởng thức tiết mục văn nghệ của các bạn đoàn viên.


Các đội thi tham gia đua tài tại Giải đua thuyền truyền thống TP.Thủ Dầu Một

Trong ngày 2-9, nhiều hoạt động chào mừng sự kiện lễ khai mạc chợ đêm và phố đi bộ Bạch Đằng đã diễn ra sôi nổi. Từ sáng sớm, đông đảo hội viên Hội Người cao tuổi TP.Thủ Dầu Một đã cùng nhau tham gia Ngày hội đi bộ và biểu diễn thể dục dưỡng sinh. Tiếp theo đó là những pha tranh tài ngoạn mục của 7 đội thuyền đến từ các phường trên địa bàn thành phố, huyện Bắc Tân Uyên và TX.Tân Uyên tại Giải đua thuyền truyền thống TP.Thủ Dầu Một. Bên cạnh đó là màn trình diễn Flyboard - Jetski trên sông Sài Gòn làm mãn nhãn người xem.

Chiều tối cùng ngày, ngay sau lễ khánh thành chợ đêm và phố đi bộ Bạch Đằng, đông đảo người dân và du khách đã trải nghiệm các phân khu, như: Khu văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí; khu bán hàng tổng hợp, khu ẩm thực, hàng lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ. Khu công viên gồm cây xanh, hạng mục tiểu cảnh, hệ thống đèn đường chiếu sáng và đèn trang trí hiện đại…

Hấp dẫn người dân và du khách

Tối 1-9, tại Quảng trường TP.Dĩ An, đông đảo người dân và công nhân lao động đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và giao lưu với các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng. Chương trình do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An tổ chức, gồm 2 phần: Phần một gồm các tiết mục sân khấu hóa ca ngợi truyền thống cách mạng Việt Nam, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi thành tựu trong quá trình dựng xây và phát triển của Bình Dương và TP.Dĩ An do Đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An biểu diễn. Phần hai gồm các tiết mục ca múa nhạc, xiếc, ảo thuật với sự góp mặt của nhóm hài Tấn Bo, ca sĩ Lưu Ánh Loan và các nhóm nhạc…

Tại Công viên thành phố mới Bình Dương, không khí vui chơi trong những ngày nghỉ lễ càng nhộn nhịp. Đặc biệt, trong tối 3-9, tại sân khấu ngoài trời đã diễn ra chương trình Sân chơi đường phố với chủ đề “Đêm hội trăng rằm” do Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh (trực thuộc Tỉnh đoàn) tổ chức. Đông đảo các em thiếu nhi và phụ huynh đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, như: Múa lân sư rồng, ảo thuật đường phố, nhảy hiện đại, chú hề tạo hình bong bóng và liên khúc vui hát trung thu... Dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 30 phần quà và 100 lồng đèn cho các em thiếu nhi là con em thanh niên công nhân và có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố mới Bình Dương.

Mặc dù “Sân chơi đường phố” là mô hình nghệ thuật đường phố phi lợi nhuận, không thu phí nhưng mỗi chương trình đều được đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng để mang đến cho khán giả những tiết mục thật sự chất lượng. Chương trình diễn ra định kỳ từ 18 giờ đến 21 giờ thứ bảy hàng tuần, với sự đồng hành của Công ty TNHH Becamex Tokyu và Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương.

Cùng chồng và các con vui chơi, nhận lồng đèn trung thu tại công viên thành phố mới Bình Dương, chị Hoàng Thị Hồng (quê tỉnh Thanh Hóa, ngụ TX.Bến Cát), phấn khởi: “Cuối tuần cả nhà thường đến đây chơi và xem văn nghệ. Chương trình rất đa dạng và hấp dẫn. Dịp này còn có thêm những bài hát trung thu và tặng lồng đèn nên các con nhà mình rất thích. Hy vọng, chương trình sẽ được tổ chức thường xuyên để chúng tôi lại có những ngày nghỉ thật vui và bổ ích ở đây”.

Với khoảng 200 ảnh được trưng bày bắt mắt, triển lãm “Vinh quang Việt Nam” tại sảnh của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã thu hút nhiều người dân đến tham quan. Các hình ảnh được chia thành 4 phần: Từ Cách mạng Tháng Tám thành công, Bác Hồ đọc Bản Tuyên ngôn độc lập đến chiến thắng Điện Biên Phủ (1954); miền Bắc xây dựng xã hội chủ nghĩa, miền Nam chống Mỹ cứu nước (1945- 1954), (1954-1975); Bình Dương - hội nhập và phát triển; các hoạt động nổi bật của ngành văn hóa, thể thao và du lịch.

Cũng trong dịp này, trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương cũng đã tổ chức triển lãm mỹ thuật chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19.8.1945 - 19.8.2022) và Quốc khánh (2-9), khai giảng năm học mới 2022-2023. Triển lãm giới thiệu 23 tác phẩm mỹ thuật của 17 tác giả là giáo viên, cựu giáo viên, cựu học sinh của trường. Đây cũng là các họa sĩ và nhà điêu khắc thuộc Phân hội Mỹ thuật Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh. Các tác phẩm mỹ thuật gồm nhiều thể loại như sơn mài, sơn dầu, đồ họa và điêu khắc, đã được Hội đồng nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam xét chọn và trưng bày trong Triển lãm mỹ thuật khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 27 diễn ra vào tháng 8-2022 tại tỉnh Bình Phước.

MINH HIẾU

Chia sẻ