| 26-08-2023 | 08:03:40

Tuổi trẻ TP.Dĩ An: Sôi nổi, ý nghĩa các hoạt động giáo dục chính trị

 Kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh (2-9), Đoàn Thanh niên TP.Dĩ An tổ chức đa dạng hoạt động giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng và tuyên truyền, nâng cao vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong thời kỳ mới.

 Phường đoàn An Bình và Tân Đông Hiệp phối hợp tổ chức về nguồn “Hành trình theo chân Bác”

 Mãi mãi khắc ghi

Những ngày cuối tháng 8, Đoàn cơ sở trên địa bàn TP.Dĩ An đã, đang tổ chức nhiều hoạt động du khảo về nguồn tìm hiểu lịch sử hào hùng của dân tộc. Từ cấp chi đoàn, hoạt động về nguồn diễn ra thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Cụ thể, Chi đoàn khu phố Thắng Lợi 2 và Chi đoàn khu phố Nhị Đồng 2 (phường Dĩ An) vừa tổ chức hành trình về nguồn với chủ đề “Hành trình tuổi trẻ”, tìm hiểu lịch sử và dâng hương tại Tượng đài anh hùng Võ Thị Sáu ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Qua đó, ĐVTN cảm nhận sâu sắc hơn lòng yêu nước, tinh thần quả cảm, kiên trung của người nữ anh hùng và các thế hệ cha ông đã không tiếc máu xương cho nền độc lập dân tộc.

Bên cạnh việc triển khai cho các chi đoàn tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc khánh, các Phường đoàn đã chủ động tổ chức những chương trình đến các “địa chỉ đỏ” nhằm giáo dục truyền thống cách mạng. Phường đoàn An Bình và Phường đoàn Tân Đông Hiệp vừa phối hợp tổ chức về nguồn “Hành trình theo chân Bác” tại Khu di tích trường Dục Thanh và Bảo tàng Hồ Chí Minh ở tỉnh Bình Thuận. Qua chương trình này giúp ĐVTN hiểu biết sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh (2-9), Thành đoàn Dĩ An cũng đã tổ chức hành trình kết nối thanh niên công nhân năm 2023. Tham gia hành trình, thanh niên công nhân dâng hương tại Tượng đài Công nhân Đề-pô Xe lửa Dĩ An và tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử tại Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An. Các hành trình về nguồn là hoạt động thiết thực trong công tác giáo dục ĐVTN về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và lòng biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của Tổ quốc.

Phát huy vai trò, trách nhiệm

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên các cấp tại TP.Dĩ An luôn xác định rõ vai trò của công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị; đồng thời phát huy trách nhiệm của ĐVTN trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhân dịp lễ Quốc khánh 2-9, Đoàn Thanh niên các phường tổ chức hội nghị sinh hoạt chính trị trong ĐVTN. Theo đó, Phường đoàn An Bình và Tân Đông Hiệp đã phối hợp tổ chức hội nghị chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tư tưởng dân là gốc, dựa vào dân để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả từ cơ sở”. Tại buổi sinh hoạt, hai đơn vị đã tuyên truyền, phổ biến, quán triệt chuyên đề, giúp cán bộ Đoàn, ĐVTN nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Song song đó, Câu lạc bộ Lý luận trẻ thành phố cũng tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ đề bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng của thanh niên. Nội dung buổi sinh hoạt tập trung về công tác thực hiện các công trình số hóa “địa chỉ đỏ” trong thời gian tới; thảo luận về vai trò, trách nhiệm của ĐVTN trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; quan điểm, cách xử lý những thông tin tiêu cực của các thế lực thù địch xuyên tạc trên không gian mạng... Các thành viên câu lạc bộ cũng đã thảo luận nội dung lựa chọn nền tảng số phục vụ cho công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Anh Võ Cao Trí, Phó Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết: “Thành đoàn luôn định hướng, thông tin đến các thành viên câu lạc bộ những trang mạng xã hội chính thống và các nội dung cần thiết nhằm đấu tranh, phản bác thông tin, luận điệu sai trái trên không gian mạng. Mỗi thành viên câu lạc bộ còn là một tuyên truyền viên tích cực để nâng cao hiệu quả truyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong thanh niên…”.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ