| 22-07-2023 | 11:14:33

Tuyệt vời thủ môn Kim Thanh

(BDO) Đã không có bất ngờ nào trong trận đấu đầu tiên của đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam trong lần đầu dự World Cup nữ 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung để thua đương kim vô địch thế giới ĐT Mỹ với tỷ số 3-0. Nhưng tinh thần quả cảm của các cô gái Việt Nam mới là điều đáng trân trọng.


Giây phút lịch sử của bóng đá Việt Nam khi đúng 8 giờ sáng ngày 22-7, Quốc kỳ Việt Nam tung bay và Quốc ca Việt Nam vang lên tại đấu trường World Cup nữ 2023. Ảnh: Đức Đồng.


Mặc dù thi đấu ở New Zealand xa xôi nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn có rất đông cổ động viên Việt Nam tiếp lửa cho họ từ trên khán đài. Ảnh: Đức Đồng.


Trước khi để thua bàn đầu tiên ở phút 13, thủ môn Kim Thanh đã nhiều lần khiến cho các tiền đạo của Mỹ phải tiếc nuối trước sự xuất sắc của mình. Ảnh: Đức Đồng.

Phút 44 trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT Mỹ, các cô gái của Việt Nam bị thổi phạt đền 11m sau tình huống phạm lỗi của Hoàng Thị Loan. Đứng trước mặt Kim Thanh là tiền đạo hay nhất của lịch sử bóng đá nữ nước Mỹ, Morgan. 


Khi tất cả tưởng chừng Kim Thanh sẽ gục ngã trước tượng đài của bóng đá nữ nước Mỹ là Morgan thì cô lại xuất sắc cản phá thành công tình huống thực hiện 11m của đối thủ. Ảnh: Đức Đồng.


Người nhện của ĐT nữ Việt Nam đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời trong khung gỗ của đội nhà. Ảnh: Đức Đồng.

Tưởng chừng thủ thành của Việt Nam sẽ dễ dàng bị hạ gục, nhưng cô gái nhỏ bé Kim Thanh đã cản phá thành công tình huống dứt điểm từ chấm 11m của tiền đạo hay nhất của đối thủ. Vỡ òa trong sung sướng, pha cản phá hơn cả một bàn thắng của Kim Thanh đã giúp cho ĐT nữ Việt Nam có những phút giây ăn mừng như thể họ vừa ghi được bàn thắng vào lưới đội bóng đang là đương kim vô địch nữ thế giới.


Mặc dù đã thi đấu hết sức cố gắng nhưng Huỳnh Như và đồng đội không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ cao to, đẳng cấp như ĐT nữ Mỹ. Ảnh: Đức Đồng.


Trận đấu tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023 là cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha vào ngày 27-7 tới đây. Ảnh: Đức Đồng.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ