| 16-07-2021 | 08:40:18

TX.Tân Uyên: Đồng lòng, chung sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thực hiện chỉ thị của Tỉnh ủy về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gắn với hoàn thành các nhiệm vụ chính trị năm 2021, TX.Tân Uyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện khẩn trương, kiên quyết, đồng bộ các biện pháp; ưu tiên mọi nguồn lực, thời gian và công sức quyết tâm khống chế dịch bệnh Covid-19 trong thời gian nhanh nhất để bảo đảm điều kiện tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ủy ban MTTQ TX.Tân Uyên tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trong những ngày này, cùng với cả nước, người dân trên địa bàn TX.Tân Uyên đã và đang đồng sức, đồng lòng, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng những hành động thiết thực và có ý nghĩa. Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên đã tăng cường công tác lãnh đạo chỉ đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã, cùng các ban xây dựng Đảng, các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã và các cấp ủy cơ sở Đảng tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Phó Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết nhằm giữ vững địa bàn an toàn trong trạng thái bình thường mới, thị xã đã tập trung triển khai tuyên truyền đồng bộ, hiệu quả. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tạo sức mạnh tổng lực dập dịch trong thời gian ngắn nhất. Cụ thể, Tiểu ban truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã đã tuyên truyền liên tục, rộng khắp và đa dạng về hình thức, ngắn gọn về nội dung, đúng trọng tâm, trọng điểm, kịp thời cung cấp thông tin chính thống và định hướng dư luận. Hình thức thực hiện thông qua hệ thống truyền thanh, bằng xe lưu động, băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích, trang thông tin điện tử, qua mạng xã hội Facebook, Zalo.

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huy động cán bộ, đoàn viên, hội viên tham gia phòng, chống dịch bệnh, thực hiện các hoạt động hỗ trợ tại các vùng dịch kịp thời, tiếp tục vận động, chăm lo, hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, để không ai bị bỏ lại phía sau. Đặc biệt, các tổ chức đoàn thể tích cực thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” với tất cả các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh, không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Bà Lê Thị Út, Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TX.Tân Uyên, cho biết thời gian qua, MTTQ và các đoàn thể từ thị xã đến xã, phường đã tăng cường phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên, công nhân và nhân dân trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; triển khai, thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký dịch vụ mua bộ xét nghiệm, vắc xin Covid-19 cho người lao động, người ở trọ và tham gia ủng hộ quỹ vắc xin.

Điển hình, tuổi trẻ Tân Uyên bằng tinh thần xung kích đã vào cuộc kịp thời, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong với nhiều hoạt động ý nghĩa, sáng tạo, tích cực triển khai nhiều phần việc hết sức thực tế và hiệu quả, đóng góp một phần không nhỏ trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể, tuổi trẻ thị xã đã tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hỗ trợ công tác ở các chốt kiểm soát dịch bệnh, đồng hành cùng người dân tại những khu cách ly và nhiều hoạt động phòng, chống dịch bệnh ở địa phương... Bên cạnh đó, MTTQ thị xã, Hội LHPN trên địa bàn thị xã vận động ủng hộ trao tặng nhiều nhu yếu phẩm cho người dân tại các điểm phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn thị xã.

Bà Nguyễn Thị Kim Nguyên cho biết thời gian qua, công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 đã triển khai hiệu quả. Thời gian tới, Tiểu ban truyền thông tiếp tục bám sát các văn bản của các cấp về tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục tăng thời lượng tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, tuyên truyền lưu động trên địa bàn các xã, phường; tăng cường công tác tuyên truyền khai báo y tế trên phần mềm quản lý khai báo y tế trực tuyến của thị xã; vận động nhân dân về vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân cần đóng góp cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt trong việc đồng thuận thực hiện cách ly tại vùng dịch. Song song đó, Tiểu ban truyền thông sẽ cập nhật tình hình dịch bệnh, bảo đảm bám sát diễn biến của dịch bệnh để truyền thông cho người dân biết nhằm ổn định tình hình trên địa bàn; hướng dẫn phân loại và cách ly người nhiễm, nghi nhiễm, tiếp xúc với người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 của Bộ Y tế; cấp phát tờ gấp dưới dạng hỏi đáp pháp luật, tập trung các hành vi bị nghiêm cấm và hình thức xử lý hình sự, xử phạt hành chính liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, như: Không đeo khẩu trang, tập trung đông người nơi công cộng, vi phạm các quy định về cách ly y tế... cấp phát cho các cơ quan, đơn vị thị xã, UBND xã, phường và người dân biết để thực hiện.

THU THẢO

Chia sẻ