| 03-06-2021 | 15:01:00

TX.Tân Uyên: Lập 9 chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 trên đường bộ và đường sông

(BDO) Đúng 6 giờ ngày 3-6, TX.Tân Uyên đã đồng loạt lập các chốt kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên đường bộ và các chốt tại 3 bến đò chở khách ngang sông của thị xã giáp ranh với các địa bàn trong và ngoài tỉnh.

Theo đó, 6 chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 được lập tại các cửa ngõ giao thương có tuyến, địa bàn trọng điểm giáp ranh với TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một và tỉnh Đồng Nai; 3 chốt kiểm soát đường sông tại 3 đến đò thuộc xã Bạch Đằng, xã Thạnh Hội (TX.Tân Uyên). 


Chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực cầu Ông Tiếp, đoạn giáp ranh giữa phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên với tỉnh Đồng Nai là một trong 6 chốt đường bộ được thành lập sáng 3-6


Lực lượng cảnh sát giao thông Công an TX.Tân Uyên yêu cầu người điều khiển phương tiện dừng để thực hiện các thủ tục phòng chống dịch khi đi các chốt kiểm soát 

Toàn bộ các chốt kiểm soát huy động lực lượng công an, quân sự, Hội Liên hiệp Phụ phụ nữ, Đoàn Thanh niên, y tế của thị xã và các xã, phường có vị trí lập chốt để tham gia phối hợp kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện đến địa bàn thị xã. Trong đó, các lực lượng tập trung kiểm soát công tác phòng chống dịch đối với các phương tiện công cộng, vận tải, cá nhân mang biển số ngoài tỉnh, như TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và các phương tiện mang biển số công ty liên doanh (ký hiệu là LD).


Người dân hỗ trợ cung cấp nước suối cho các chốt kiểm soát, phòng chống dịch


Các phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông bị lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, phòng chống dịch phát hiện, xử lý theo đúng quy định

Đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TX.Tân Uyên, cho biết tuy địa bàn thị xã chưa phát hiện ca nhiễm Covid-19 nhưng trước những nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch bệnh, hoạt động này nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các biện pháp phòng chống dịch bệnh để phát hiện, ngăn chặn các trường hợp có biểu hiện nghi vấn, xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, việc các chốt kiểm soát, phòng chống dịch bệnh thực hiện 24/24 sẽ góp phần nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, ngăn chặn các hành vi vi phạm trong thời điểm dịch bệnh phức tạp hiện nay. Quan điểm của thị xã là không ngăn sông cấm chợ, mà nêu cao tinh thần phòng ngừa dịch bệnh vì mục tiêu chung giữ gìn sức khỏe cho cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên trong sáng 3-6, qua kiểm tra lực lượng chức năng chưa phát hiện trường hợp nào có triệu chứng ho, sốt, khó thở và đau họng.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

 

 

 

 

Chia sẻ