| 02-07-2021 | 19:00:32

TX.Tân Uyên tăng cường khả năng tiếp nhận người cách ly tập trung

(BDO) Ngày 2-7, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên, cho biết thị xã vừa hoàn thành công tác chuẩn bị thêm 620 giường để sẵn sàng tiếp nhận người đến cách ly.

Khu vực phong toả, cách ly y tế tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên.

Cụ thể, thị xã đã tận dụng địa điểm, cơ sở sẵn có và đã hoàn thiện, sẵn sàng tiếp nhận cách ly tại Trường Tiểu học Phú Chánh với 240 giường; Trường THCS Phú Chánh 150 giường và Trường THCS  Tân Phước Khánh 230 giường, hiện đang khảo sát lắp đặt camera, cơ bản chuẩn bị sẵn sàng kích hoạt. 

Ngoài ra, TX.Tân Uyên còn bố trí 280 giường tại Trường Tiểu học Tân Hiệp. Tiếp tục khảo sát một số địa địa điểm khác tại các trường Trường Tiểu học Hội Nghĩa có khả năng bố trí 250 giường; Trường THPT Tân Phước Khánh và Trường Tiểu học Thạnh Hội mỗi nơi 150 giường. Địa phương cũng đang xin ký kiến tỉnh để vận động nhà xưởng cho thuê của KCN Việt Nam - Singapore IIA dự kiến có khả năng tiếp nhận khoảng 1.000 trường hợp đến cách ly tập trung.

 Tính đến nay, 8 cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn có khả năng tiếp nhận 1.225 người đến cách ly, hiện đã tiếp nhận được 1.056 trường hợp. Để chủ động chuẩn bị mở rộng khả năng tiếp nhận người cách ly, TX.Tân Uyên đang đề xuất tỉnh; đồng thời khẩn trương hoàn thiện các điều kiện để mở rộng khả năng tiếp nhận hơn 3.700 trường hợp  đến cách ly tập trung. 

Minh Duy 

 

Chia sẻ