| 13-10-2021 | 09:22:39

TX. Tân uyên: Xét duyệt các tiêu chuẩn gọi công dân nhập ngũ năm 2022

 Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TX.Tân Uyên vừa tổ chức xét duyệt các tiêu chuẩn công dân nhập ngũ năm 2021 trên địa bàn phường Uyên Hưng. Đại tá Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, cùng đại diện cơ quan chuyên môn Bộ CHQS tỉnh; thành viên Hội đồng NVQS và các ngành liên quan TX.Tân Uyên đã dự hội nghị.

Phường Uyên Hưng là địa bàn tâm dịch, có 7 phường thuộc “vùng đỏ đậm đặc” phải áp dụng “khóa chặt, đông cứng”, nên ảnh hưởng lớn đến công tác tuyển quân. Qua rà soát, toàn phường có 429 công dân trong độ tuổi từ18 - 27. Sau khi loại trừ số công dân được miễn, hoãn đăng ký, gọi nhập ngũ thời bình, về sức khỏe, chưa xét tuyển về học vấn và hoãn về chính sách, vận dụng còn lại 97 công dân đủ các tiêu chuẩn được Hội đồng NVQS thị xã tổ chức xét duyệt.

Tại buổi xét duyệt, các thành viên Hội đồng NVQS và các cơ quan liên quan, đã thông qua cụ thể từng danh sách công dân các trường hợp miễn, hoãn cụ thể cũng được nêu rõ đề thảo luận, nên việc xét duyệt bảo đảm nhanh gọn, công khai, dân chủ, đúng quy trình Luật NVQS năm 2015 và các văn bản hướng dẫn của các cấp về công tác tuyển quân. Kết quả 97 công dân theo danh sách xét duyệt được nhất trí thông qua, đủ điều kiện gọi khám sức khỏe và sẵn sàng nhập ngũ năm 2022.

Dịp này, Đại tá Nguyễn Thanh Tâm ghi nhận sự chủ động, trách nhiệm của các cấp, các ngành ở TX.Tân Uyên trong công tác tuyển quân. Nhờ có sự chủ động, vào cuộc của cả hệ thống chính trị nên các bước tuyển quân được thực hiện khá chặt chẽ, an toàn. Để các bước tuyển chọn tiếp theo đạt hiệu quả, Đại tá Nguyễn Thanh Tâm lưu ý một số hạn chế rút ra từ mùa tuyển quân trước, yêu cầu các cấp, các ngành, nhất là cơ quan thường trực Hội đồng NVQS thị xã chủ động, chủ trì các hoạt động phối hợp tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ quy trình các khâu, các bước tuyển chọn còn lại; có sự phân công, phân nhiệm cụ thể để theo dõi, hướng dẫn kịp thời nhằm bảo đảm cho thị xã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2022 đạt chất lượng, an toàn, không bù đổi.

THANH LIÊM

Chia sẻ