| 20-07-2023 | 09:27:17

UBND tỉnh: Ban hành kế hoạch 60 ngày kích hoạt tài khoản định danh điện tử

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện chiến dịch 60 ngày thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) cho công dân đủ điều kiện, gắn với việc triển khai Nghị quyết số 50/ NQ-CP ngày 8-4-2023 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Mục đích của kế hoạch này là đẩy nhanh kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho công dân.

Ngày 14-6-2023, UBND tỉnh đã phối hợp Bộ Công an ban hành Kế hoạch số 125/KHPH-BCA-UBND về triển khai thực hiện “16 mô hình điểm” nhằm đẩy mạnh Đề án 06 trên địa bàn tỉnh và thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về triển khai thí điểm sử dụng bằng lái xe tích hợp trên tài khoản ĐDĐT tại Bình Dương. Tuy nhiên, theo thống kê từ Bộ Công an, tính đến ngày 23-6-2023, toàn tỉnh mới thu nhận được 957.720 hồ sơ cấp tài khoản ĐDĐT, trong đó chỉ có 556.022 tài khoản ĐDĐT được kích hoạt thành công, đạt 45,38% so với chỉ tiêu được giao kích hoạt thành công 1.225.365 tài khoản ĐDĐT, đứng thứ 20/63 tỉnh, thành phố toàn quốc. Về giấy phép lái xe được xác thực và tích hợp vào ĐDĐT là 97.436 trường hợp.

Cán bộ cơ sở hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản ĐDĐT mức độ 2

Để tạo sự đồng thuận, tiếp tục huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và đặc biệt là người dân trong việc đăng ký, kích hoạt tài khoản ĐDĐT trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện chiến dịch “60 ngày” thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho công dân đủ điều kiện gắn với việc triển khai Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 8-4-2023 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Mục đích nhằm nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng về tiện ích của việc sử dụng tài khoản ĐDĐT qua ứng dụng VNeID đối với các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, giúp người dân có “giấy tờ điện tử mang tính pháp lý” để thay thế sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy để có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt với những giao dịch thiết yếu.

Kế hoạch này giúp tăng cường công tác tuyên truyền vận động, phổ biến đến người dân về tích hợp giấy phép lái xe vào ĐDĐT mức độ 2 và phối hợp với các đơn vị có liên quan trong việc áp dụng thí điểm trên địa bàn tỉnh; thực hiện đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo các giải pháp; tập trung nguồn lực, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản ĐDĐT cho công dân đủ điều kiện, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ Đề án 06 trên địa bàn tỉnh.

Thời gian chiến dịch diễn ra từ ngày 25-7 đến 25-9-2023. UBND tỉnh chỉ đạo các cấp các ngành huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cấp xã, nòng cốt là lực lượng công an, tổ công nghệ số cộng đồng, tổ công tác triển khai Đề án 06 cấp xã và đoàn thể các cấp.

HỒ VĂN

Chia sẻ