| 12-07-2021 | 08:35:39

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An: “Không để ai bị bỏ lại phía sau”

 Với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) các cấp trên địa bàn TP.Thuận An đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Điều này nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả cộng đồng, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

 Chương trình “Hạt gạo sẻ chia” từ cây gạo ATM của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Phú đã giúp đỡ người nghèo vơi bớt khó khăn trong mùa dịch

 Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhất là đợt bùng phát dịch lần thứ 4 này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An đãtập trung lãnh đạo, chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường và các tổ chức thành viên tăng cường thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, TP.Thuận An về tăng cường tuyên truyền, thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn mới.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường; các tổ chức, cơ sở tôn giáo, dân tộc thường xuyên phối hợp, tuyên truyền vận động người dân nói chung và tín đồ tôn giáo nói riêng chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh với các nội dung, như: Nghiêm túc thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; không tập trung đông người, thực hiện giãn cách xãhội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; sửdụng khẩu trang đúng cách, rửa tay thường xuyên; tổ chức vệ sinh môi trường đường phố, nơi ở, nơi làm việc; hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách an toàn; không mua lương thực, thực phẩm để dự trữ vì đây là điều kiện để một số cá nhân trục lợi bất chính trong kinh doanh gây thiệt hại cho nhân dân; kêu gọi người dân không đăng tải thông tin chưa qua kiểm chứng và đấu tranh với các thông tin xuyên tạc, không chính xác gây hoang mang trong dư luận; chủ động phát hiện, vận động các trường hợp nghi nhiễm, ca nhiễm phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp cách ly theo khuyến cáo của ngành y tế, cũng như trung thực trong khai báo y tế để phối hợp phòng, chống hiệu quả sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Ông Trương Văn Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Thạnh, cho biết: “Việc tuyên truyền, vận động trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường là nhiệm vụ thường xuyên và liên tục của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và các ban công tác mặt trận để nâng cao nhận thức, ý thức phòng chống dịch Covid-19 có hiệu quả. Qua công tác tuyên truyền, đa phần người dân nghiêm túc chấp hành và thực hiện có hiệu quả thông điệp “5K của Bộ Y tế”.

Chung sức, đồng lòng

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chung tay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An và các xã, phường đãhưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về vận động các nguồn lực ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 trong các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, tôn giáo, dân tộc trên địa bàn. Theo đó, từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đãphát động được 2 đợt vận động, quyên góp. Trong đợt 1, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đãtiếp nhận tiền mặt và hàng hóa trị giá 147 triệu đồng; đợt 2 tiếp nhận hơn 2 tỷ 643 triệu đồng (trong đó, vận động ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 là 1 tỷ 472 triệu đồng).

Với sự đồng lòng, chung sức từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An đã tiếp nhận số tiền hơn 8 tỷ 870 triệu đồng để mua sinh phẩm, trang thiết bị y tế và xe cứu thương để tặng cho Trung tâm Y tế TP.Thuận An thực hiện công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố còn quan tâm chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh, như: Tổ chức trao tặng 250 phần quà cho người nghèo, người bán vé số với tổng trị giá hơn 63 triệu đồng; vận động hỗ trợ trực tiếp cho Trung tâm Y tế TP.Thuận An, các khu vực cách ly tập trung và khu phong tỏa, cách ly y tế, tại các phường Vĩnh Phú, An Phú, Bình Chuẩn, Bình Hòa, Lái Thiêu… với số lượng 9,5 tấn gạo, 957 thùng mì gói, 52.500 khẩu trang, 360 bộ đồ bảo hộ, cùng nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu khác.

Tại cơ sở, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường đã vận động, hỗ trợ trên 50.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trị giá hơn 3 tỷ đồng; phát động vận động cơ sở trọ giảm giá phòng trọ cho công nhân; vận động các tiểu thương, chủ nhà trọ hỗ trợ tặng quà cho các hộ nghèo, công nhân, người bán vé số hàng ngàn phần quà trị giá hàng trăm triệu đồng. Qua các hoạt động này đã phát huy được tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Song song đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường đã năng động, sáng tạo đề ra nhiều chương trình, mô hình thiết thực hướng về cộng đồng hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh như mô hình: “Hạt gạo sẻ chia” từ cây gạo ATM của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh phú; chương trình “Cửa hàng 0 đồng”, “Bếp yêu thương” của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú; mô hình rau củ quả miễn phí “Ai cần thì lấy” do Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể phường Bình Chuẩn thực hiện; phát suất ăn miễn phí của phường Lái Thiêu, Hưng Định… Ngoài ra, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân còn tự quyên góp, ủng hộ trực tiếp hàng ngàn phần quà, hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá trên tỷ đồng.

Ông Võ Huỳnh Long, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú, cho biết: “Thời gian qua, với sự đồng lòng, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn đã cùng địa phương chung tay kịp thời chăm lo, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ dân ở trong các khu cách ly, phong tỏa. Địa phương mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự ủng hộ để tiếp thêm nguồn lực, sức mạnh góp phần đẩy lùi dịch bệnh”.

Bà Nguyễn Ngọc Phượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An, nói: “Trong thời điểm khó khăn, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn đã phát huy tốt sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, lòng yêu nước, tinh thần “tương thân tương ái” giúp đỡ nhau trong cộng đồng dân cư. Đặc biệt, có nhiều tấm gương sáng về lòng nhân ái xuất hiện, nhất là các chủ nhà trọ, các vị chức sắc tôn giáo, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã ủng hộ rất nhiều cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Bên cạnh đó là những tấm gương tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ và phục vụ của đội ngũ y bác sĩ, thanh niên tình nguyện, chiến sĩ công an, lực lượng dân quân… ngày đêm không quản ngại khó khăn nơi tuyến đầu chống dịch. Chúng tôi vô cùng trân quý những tình cảm, những sự đóng góp, hy sinh thầm lặng của tất cả mọi người…”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ