| 01-06-2021 | 08:36:27

Vắng hội hè, bù yêu thương

Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6) năm nay có lẽ là một trong những ký ức đặc biệt đối với nhiều trẻ thơ, nhất là những trẻ đang ở trong các khu cách ly. Dịch bệnh Covid-19 bùng phát ngay trong những ngày đầu hè và dịp Tết thiếu nhi đã ảnh hưởng đến nhiều hoạt động chăm lo cho tuổi thơ của các cấp, các ngành, đoàn thể nói chung. Song, bằng nhiều hình thức sáng tạo, nhiều nơi vẫn làm tốt vai trò chăm lo cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

 “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai!”. Từ trước đến nay, công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em luôn được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành chú trọng quan tâm. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi năm nay đã được nhiều địa phương trong cả nước điều chỉnh hoặc thay đổi nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho các em và xã hội. Thay vì các hoạt động thể dục thể thao, trò chơi vận động rèn luyện kỹ năng, giao lưu văn hóa… như những năm trước thì năm nay chủ yếu tập trung vào các hoạt động trao tặng quà, học bổng, công trình thiếu nhi cho các em đội viên thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các em là con công nhân, con người lao động nghèo bị ảnh hưởng bởi tác động của dịch bệnh Covid-19; chương trình mang Tết thiếu nhi đến cho trẻ em ở các khu cách ly, phong tỏa… Những phần quà được trao tặng, chia sẻ trở thành nguồn động viên cho các em có những ngày nghỉ hè vui vẻ, cố gắng vượt khó, học tốt trong năm học mới... Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương cũng đã phát động hội thi vẽ và làm sản phẩm sáng tạo chủ đề môi trường tại nhà. Ngoài ra, vào chủ nhật hàng tuần, chương trình “Sân chơi cuối tuần” cũng có nhiều hoạt động bổ ích, giúp các em thư giãn. Tuy không thể tập trung đông để các em cùng tung tăng vui đùa nhưng các hoạt động tại nhà hoặc các chương trình trực tuyến hứa hẹn sẽ mang đến cho các em thiếu nhi nhiều niềm vui bổ ích, ý nghĩa và an toàn trong ngày Tết thiếu nhi cũng như dịp hè này.

Ký ức tuổi thơ là ký ức lâu bền, sâu sắc và theo ta đi suốt cuộc đời. Ai từng đi qua một thời tuổi thơ đong đầy kỷ niệm đều cảm nhận được sự hạnh phúc ấy là vô bờ bến. Tết thiếu nhi năm nay không hội hè, tụ tập để phòng, chống dịch bệnh, bên cạnh các hoạt động chăm lo của các tổ chức, cơ quan, đoàn thể thì mỗi người hãy chung tay dành cho trẻ em những ký ức thật đẹp về tuổi thơ, hãy trò chuyện nhiều hơn, cho các em được vui nhiều hơn với thiên nhiên, tránh xa bớt các trò chơi điện tử, điện thoại… Dẫu biết rằng, không ít gia đình đang gặp khó khăn với con trẻ trong những ngày dịch bệnh bùng phát ngay đầu dịp hè này.

 T.ĐỒNG

Chia sẻ