| 29-03-2023 | 08:56:08

Vì môi trường sống bình yên, ít tiếng ồn

 Thời gian qua, trên địa bàn TP.Dĩ An các loại hình nghệ thuật, thể dục thể thao, vui chơi giải trí phát triển đa dạng, phong phú, góp phần phục vụ tốt nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân.

Tuy nhiên, gần đây tại địa phương này xuất hiện một số loại hình hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa mới thiếu lành mạnh, gây bức xúc trong nhân dân như sử dụng loa đặt trên xe gắn máy bán kẹo kéo có kèm hát karaoke, các ban nhạc sống cố định ở nhà hàng ăn uống, quán cà phê, dàn karaoke đến phục vụ tại các khu nhà trọ, hộ gia đình, cá nhân trong các đám tiệc sinh hoạt văn hóa gia đình... vi phạm về nội dung bài hát, gây tiếng ồn, làm mất trật tự, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân.

Để xử lý triệt để các hoạt động thiếu lành mạnh trên, Phòng Văn hóa và Thông tin TP.Dĩ An đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như vận động, tuyên truyền trên Đài Truyền thanh. Đặc biệt, phòng phát các tờ bướm “môi trường sống bình yên ít tiếng ồn” với những hình ảnh sinh động, nội dung dễ hiểu, gần gũi, cùng các quy định pháp luật cho các hộ dân trên địa bàn để chung tay thực hiện.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ