| 20-07-2012 | 00:00:00

Vì sự bình yên của nhân dân

Thời gian qua, tập thể cán bộ chiến sĩ (CBCS) Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an tỉnh Bình Dương đã luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân đã tạo ra khí thế thi đua sôi nổi đem lại nhiều chuyển biến rõ rệt trong công tác nghiệp vụ chuyên môn góp phần cùng các phòng, đơn vị chức năng khác cùng chung tay giữ gìn ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Với đặc thù là tỉnh phát triển công nghiệp có nhiều công dân nhập cư nên trong thời gian qua vấn đề quản lý nhân khẩu, nhất là công dân nhập cư đến học tập, sinh sống và làm việc là một trong những nhiệm vụ luôn được Ban Giám đốc Công an tỉnh quán triệt nhằm kịp thời xử lý những tình huống, yêu cầu đặt ra. Trong đó việc quản lý hành chính về con người là một trong những nhiệm vụ then chốt nhằm góp phần cùng các đơn vị chức năng khác có thể giữ vữ an ninh trật tự (ANTT) an toàn xã hội tại địa phương.

 Cảnh sát 113 sẵn sàng lên đường để xử lý các tin báo của người dân

Tuy lực lượng CBCS Phòng PC64 khá mỏng so với yêu cầu, nhiệm vụ công việc trên địa bàn luôn có sự tăng dân số cơ học, nhưng tập thể CBCS Phòng PC64 đã luôn cố gắng vượt khó, hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Cụ thể, từ đầu năm 2012 đến nay, qua phát động phong trào nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân, gắn với những nhiệm vụ chuyên môn của mình, đơn vị đã không ngừng  tăng cường tổ chức tuần tra bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Từ đầu năm đến nay, tập thể CBCS Phòng PC64 đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các địa bàn góp phần giữ ổn định tình hình về trật tự, ATGT đô thị - trật tự công cộng. Qua tuần tra, kiểm soát đã lập 69 biên bản vi phạm hành chính các loại, xử lý các hành vi vi phạm trong các dịp lễ, tết nhất là tình trạng bến cóc, xe dù để bảo đảm người dân đi lại được an toàn. Gần 200 lượt CBCS Cảnh sát trật tự phối hợp cùng lực lượng CSGT, Cảnh sát 113, PC45, PC65 và Công an TP.Thủ Dầu Một tổ chức tuần tra đêm giải quyết tình trạng tụ tập, đua xe trái phép trên các tuyến đường. Kết quả, lực lượng đã kiểm tra, nhắc nhở 37 nhóm thanh niên tụ tập về đêm gây ảnh hưởng đến giờ giấc nghỉ ngơi của nhân dân, nhất là phòng ngừa được hiện tượng, hành vi tụ tập đua xe về đêm. Ngoài ra, cùng với các lực lượng chức năng còn xử lý hàng chục hành vi gây ảnh hưởng mất ATGT như buôn bán lấn chiếm lòng lề đường... Vào các dịp lễ tết lực lượng Cảnh sát trật tự còn phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức 41 đợt với sự tham gia của 256 lượt CBCS tham gia cùng bảo vệ các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, các ngày lễ tết, các hoạt động tín ngưỡng, lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao...

Một trong những công việc mà thời gian qua Phòng PC64 luôn nhận được sự tin yêu của người dân đó là việc tiếp nhận và xử lý thông tin từ “đường dây nóng” 113. Chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, CBCS Phòng PC64 đã tiếp nhận được 464 tin liên quan đến ANTT; 23 tin liên quan các hành vi phạm pháp hình sự, trong đó có 13 vụ trộm cướp, 6 vụ đánh bạc, 2 vụ giết người và 2 vụ tống tiền, cưỡng đoạt tài sản. Riêng việc xử lý thông tin từ số điện thoại tổng đài 113, lực lượng Cảnh sát 113 đã trực tiếp giải quyết 82 nguồn tin báo từ quần chúng, đã kịp thời trấn áp, bắt giữ hơn 40 đối tượng, trong đó có 28 đối tượng có hành vi gây rối trật tự, 1 hung thủ giết người... Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm trật tự an toàn xã hội lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân, chỉ trong thời gian ngắn triển khai từ ngày 18 đến 28-5 vừa qua, CBCS Phòng PC64 đã lập được nhiều chiến công lớn như: vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 22-5, sau một thời gian nắm tình hình, PC64 đã phối hợp cùng Công an phường Phú Cường tiến hành bắt quả tang Đỗ Thanh Phương, SN 1984, tạm trú tại số 1/64 tổ 28, khu phố 5, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một có hành vi mua bán, tàng trữ vũ khí thô sơ và công cụ hỗ trợ. Khám xét nơi ở của Phương, lực lượng đã thu giữ 13 trái nổ hơi cay, 1 súng bắn trái nổ hơi cay, 5 bình xịt hơi cay, 14 roi điện kiểu dáng các loại, 5 khẩu súng bắn điện, 9 dao bấm, 1 súng bắn đạn bi sắt cùng hơn 60 viên đạn và 6 bộ kiếm các loại, 7 cây mã tấu và một dao găm.

Có thể nói với tinh thần tận tụy  “vì nhân dân phục vụ”, tập thể CBCS Phòng PC64 đã và đang là chỗ dựa tin yêu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Tin tưởng rằng, qua những nhiệm vụ chuyên môn, có ý nghĩ thiết thực nhằm bảo vệ sự bình yên cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Trong thời gian tới tập thể CBCS Phòng PC64 tiếp tục duy trì những thành quả đạt được, tiếp tục cùng các lực lượng chức năng khác là địa chỉ tin yêu cho doanh nghiệp và người dân đến đầu tư và sinh sống, lao động trên địa bàn.

MINH DUY

Chia sẻ