| 09-04-2016 | 09:55:06

Việc nhẹ, lương cao?!

Khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển thì các đối tượng xấu cũng lợi dụng vào đó làm chuyện phi pháp. Phổ biến nhất hiện nay là thủ đoạn lên mạng đăng thông báo tuyển lao động việc nhẹ lương cao, nhiều cô gái đã bị lừa vì những thông tin như thế này.

 Nguyễn Tấn Thạnh (SN 1991, quê Quảng Ngãi) là một thợ hàn. Tuy nhiên, vì không muốn an phận với công việc hàng ngày nên Thạnh nảy sinh ý định cướp tài sản người khác bằng cách lên mạng rao tuyển người việc nhẹ lương cao, sau đó dàn cảnh cướp tài sản. Có hai nạn nhân đã sập “bẫy lừa” của đối tượng này.

Nạn nhân thứ nhất là chị Nguyễn Lê Y.N. (ngụ Bình Nhâm, TX.Thuận An). Khi lên mạng, chị N. thấy tài khoản facebook Nguyen Tan Thanh đăng tin tuyển nữ sinh tham gia các sự kiện với lương cao nên đã gọi vào số của chủ tài khoản này hẹn gặp phỏng vấn. Ngày phỏng vấn, chị N. ăn bận lịch sự và chạy xe máy đến vòng xoay An Phú, TX.Thuận An gặp Thạnh. Có một điều đáng ngờ là Thạnh hẹn gặp chị N. để phỏng vấn vào lúc chiều tối nhưng nạn nhân không hề cảnh giác. Sau vài câu xã giao, Thạnh nói không có xe nên nhờ N. chở mình đến công ty để tiến hành phỏng vấn luôn. Thấy “sếp” này có vẻ giản dị, chị N. đồng ý cầm lái chở Thạnh đến “công ty” ở địa bàn phường Tân Bình, TX.Dĩ An theo sự chỉ dẫn của Thạnh.

Trên đường đi, Thạnh rót mật vào tai N. khi hứa hẹn công việc cô sắp nhận rất nhẹ nhàng, lương cao, nhiều người mơ ước nhưng không được! Khi N. đang vui trong lòng vì nghĩ mình may mắn thì xe đến một đoạn đường vắng, trời chập choạng tối. Bất ngờ từ phía sau, “sếp” Thạnh lộ nguyên hình là tên cướp, hắn bịt miệng nạn nhân vật xuống đường. Thấy chị N. chống cự, Thạnh dọa giết và khống chế yêu cầu nạn nhân đưa hết tài sản. Trước sự hung hăng của tên cướp, chị N. đành ngoan ngoãn giao hết tài sản cho hắn.

Sau khi Thạnh chiếm đoạt xe máy, điện thoại, tiền rồi rời khỏi hiện trường, nạn nhân thất thểu đến công an địa phương trình báo sự việc mà vẫn chưa hết bàng hoàng vì “cái bẫy” kẻ cướp giăng ra với mình quá chuyên nghiệp.

Ba ngày sau, chị Nguyễn Thùy M.M. (SN 1992, ngụ Bình Thạnh, TP.HCM) lại rơi vào “bẫy” của Thạnh. Lần này Thạnh cũng hẹn nạn nhân tại vòng xoay An Phú, sau đó nhờ nạn nhân chở đi “phỏng vấn”. Đến đoạn đường vắng tại phường Tân Bình, TX.Dĩ An, Thạnh đã tấn công nạn nhân cướp tài sản.

Sau khi chiếm đoạt được xe máy của chị N. và chị M., Thạnh lên mạng tìm người cần mua xe. Thấy Nguyễn Quang T. (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) đăng thông tin cần mua xe không giấy tờ nên Thạnh tiến hành bán xe cướp được của chị M. cho T. với giá 7,5 triệu đồng. Chiếc xe còn lại cũng được bán cho một đối tượng ở Củ Chi, TP.HCM với giá 4 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo của nạn nhân, Công an TX.Dĩ An nhanh chóng vào cuộc truy xét và bắt giữ Thạnh. Qua mở rộng điều tra, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ 4 đối tượng khác liên quan đến hành vi tiêu thụ xe gian. Với hành vi cướp tài sản, Nguyễn Tấn Thạnh đã bị TAND TX.Dĩ An xử phạt 6 năm, 6 tháng tù giam.

 L.T.P

Chia sẻ