| 15-05-2023 | 08:07:10

Viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đội

Hôm nay, cùng với thiếu nhi cả nước, các em đội viên, thiếu nhi Bình Dương tự hào hướng về kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15.5.2023). Đây là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, khẳng định vai trò, sứ mệnh của Đội, khơi dậy lòng tự hào để các em đội viên, thiếu nhi viết tiếp trang sử mới.

Ngày 15-5-1941, tại thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, Đội Nhi đồng cứu quốc được thành lập. Đây là mốc son đánh dấu sự ra đời, khẳng định vai trò, sứ mệnh của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Cùng cha anh làm cách mạng, đội viên, thiếu nhi cả nước đã lập nhiều chiến công xuất sắc. Đội thiếu niên du kích Đình Bảng, Đội thiếu niên tình báo Bát Sắt... và nhiều đội viên, thiếu nhi anh hùng như Kim Đồng, Vừ A Dính… đã làm sáng ngời trang sử vẻ vang của Đội, là tấm gương để cho các thế hệ đội viên, thiếu nhi noi theo. 82 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phụ trách, Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng phát triển, không ngừng lớn mạnh, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp cách mạng chung của đất nước.

Cùng với thiếu nhi cả nước, với tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, đội viên, thiếu nhi Bình Dương đã và đang viết tiếp truyền thống vẻ vang, lập nhiều thành tích xuất sắc, tô thắm thêm trang sử vàng của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Các phong trào thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, “Kế hoạch nhỏ”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Nghìn việc tốt”, “Hoa điểm 10”… đã được đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh sôi nổi hưởng ứng và thi đua thực hiện. Qua đó, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương đội viên, thiếu nhi điển hình trong học tập, rèn luyện. Bên cạnh đó, nhiều phong trào, hoạt động của Đội đã tạo được sự lan tỏa rộng khắp, phát triển, đi vào chiều sâu, mang tính giáo dục cao, đem lại hiệu quả thiết thực…

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, dìu dắt của Đoàn và sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội; tiếp nối truyền thống anh hùng của Đội TNTP Hồ Chí Minh, thiếu nhi Bình Dương hôm nay luôn cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

ĐÀM THANH

Chia sẻ