| 23-02-2019 | 06:40:53

Võ Thị Thu Mười: Phát huy sức trẻ năng động

Không những năng động trong công tác Đoàn - Hội, Võ Thị Thu Mười (ảnh), Phó Bí thư Xã đoàn Tân Bình (huyện Bắc Tân Uyên) còn là một điển hình trong tăng gia sản xuất phát triển kinh tế gia đình ở địa phương..

Từ việc tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, chương trình tham quan mô hình kinh tế do Xã đoàn phối hợp tổ chức, Võ Thị Thu Mười đã có cơ hội tìm hiểu mô hình nuôi heo rừng lai. Nhận thấy đất vườn nhà phù hợp nên Mười đã mạnh dạn thực hiện mô hình nuôi heo rừng trên diện tích 1.500m2. Qua 2 năm thực hiện, đàn heo rừng của Mười đã có 40 con, tạo thêm thu nhập cho gia đình. Mười cho biết: “Heo rừng dễ nuôi. Thức ăn cho heo rừng chủ yếu là thức ăn thô như các loại rau và thức ăn tinh bột… Nhờ có diện tích đất vườn rộng, cây mát thích hợp đã giúp cho heo phát triển tốt”.

Để thực hiện thành công mô hình, Võ Thị Thu Mười không ngừng tìm hiểu kiến thức chăn nuôi, học tập chuyển giao khoa học kỹ thuật; đồng thời học kinh nghiệm từ các mô hình khác để áp dụng. Trong vai trò là thành viên Câu lạc bộ Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi của địa phương, Mười đã cùng với câu lạc bộ duy trì sinh hoạt, hướng dẫn các bạn thanh niên trên địa bàn ấp 3 về kỹ thuật chăn nuôi heo rừng lai. Từ đó giúp các bạn thanh niên có thêm kiến thức, kinh nghiệm chăn nuôi heo rừng để cải thiện đời sống.

Là một cán bộ Đoàn xã, Mười luôn tiên phong, năng nổ tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương; đoàn kết tập hợp thanh niên, nhất là thanh niên công nhân, đưa phong trào đến với cơ sở; tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Mười đã cùng với Ban chấp hành Xã đoàn xây dựng sôi nổi phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện hàng năm. Bên cạnh đó, Mười còn tích cực vận động đông đảo hội viên, thanh niên tham gia các chương trình văn hóa, văn nghệ, các hoạt động do huyện và địa phương tổ chức...

Từ năm 2014 đến năm 2017, Võ Thị Thu Mười liên tục được tuyên dương, khen thưởng. Trong năm 2018, Mười vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương là cá nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất tại liên hoan Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp. Mười chia sẻ: “Mình còn trẻ, phải biết phát huy tinh thần trong lao động, việc có thể làm được thì hãy cố gắng sẽ gặt hái kết quả tốt”.

 NHƯ Ý

Chia sẻ