| 04-10-2024 | 08:43:13

Vòng 4, LP Bank V.League 2024-2025, Becamex Bình Dương – TP.Hồ Chí Minh: Vượt qua thử thách

(BDO) Vào lúc 18 giờ chiều nay (4-10) trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương (B.BD) tiếp đón TP.Hồ Chí Minh trong trận đấu tại vòng 4, LP Bank V.League 2024-2025. Sau trận thua đáng tiếc trước CAHN ở vòng 3, giờ là lúc đội chủ sân Gò Đậu trở lại mạnh mẽ, khẳng định sức mạnh của mình trước đội bóng láng giềng.


Tiến Linh và đồng đội cần trở lại mạnh mẽ sau trận thua đáng quên trước CAHN. Ảnh: Ngọc Duyên

Còn nhớ, ở mùa giải 2023-2024, trong cả hai trận lượt đi và về với TP.Hồ Chí Minh, B.BD đều để cho đối thủ giành được chiến thắng. Thậm chí khi đó, thời điểm đội chủ sân Gò Đậu đang đứng nhì bảng xếp hạng cũng phải nhận thất bại khi làm khách trước TP.Hồ Chí Minh. Có thể nói, đây là đối thủ khá khó chịu đối với B.BD vào thời điểm này. 

Trong trận đấu chiều nay, ngoài việc được gọi là trận derby miền Đông Nam bộ, kết quả của trận đấu cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng của hai đội. Lúc này, cả B.BD và TP.Hồ Chí Minh đều đang có 4 điểm sau 3 vòng đầu tiên. Đội nào giành trọn 3 điểm tại vòng 4, không chỉ vươn lên vị trí thứ 3 mà còn có thể tạm thời “kê cao gối ngủ” trong quãng thời gian V.League tạm nghỉ để cho Đội tuyển Việt Nam hội quân trong dịp FIFA Days tháng 10.


Hậu vệ Ngô Tùng Quốc đủ sức khoả lấp vị trí Hồ Tấn Tài để lại. Ảnh: Ngọc Duyên

Có đôi chút bất lợi với HLV Hoàng Anh Tuấn khi lúc này ông không có sự phục vụ của hậu vệ đa năng Hồ Tấn Tài. Cầu thủ này dính chấn thương trong trận thua CAHN 0-1 mới đây và chưa hẹn ngày trở lại. Tuy nhiên, bên hành lang cánh phải vẫn còn đó Ngô Tùng Quốc, một người cũ của TP.Hồ Chí Minh, có khả năng lên công về thủ khá toàn diện.

Nếu như B.BD không có Hồ Tấn Tài thì ở bên kia chiến tuyến, HLV Phùng Thanh Phương cũng không có được sự phục vụ của Thanh Khôi. Tiền vệ này bị thẻ đỏ trong trận đấu với Hà Nội ở vòng 3. Cả hai đội đều không có được những con người tốt nhất trong trận derby miền Đông Nam bộ chiều nay, tất cả đề trông chờ vào tài điều binh, khiển tướng của hai HLV Hoàng Anh Tuấn và Phùng Thanh Phương.


Giờ là lúc HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện tài cầm quân của mình.
 Ảnh: Ngọc Duyên

Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, đội chủ sân Gò Đậu không có mục tiêu nào khác ngoài việc hướng đến chiến thắng đầu tiên trên sân nhà và 3 điểm. Làm được điều này, B.BD sẽ có được 7 điểm sau 4 lượt trận và chính thức trở lại nhóm dẫn đầu trước khi V.League 2024-2025 tạm nghỉ 2 tuần. 

THÁI HẢI

 

Chia sẻ