| 08-07-2024 | 18:16:49

Vụ nhiều nắp cống hư hỏng: Các địa phương tiến hành khảo sát, thay thế

(BDO) Chiều 8-7, lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết, sau khi Báo Bình Dương phản ánh thông tin nắp cống hư hỏng, UBND TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương tiến hành khảo sát, thay thế.

Nắp cống hư hỏng trên đường Đồng Cây Viết (TP.Thủ Dầu Một) được thay thế sau phản ánh

Theo UBND TP.Thủ Dầu Một, một số tuyến đường có nắp cống hư hỏng, hoặc không có nắp đã được khảo sát, tiến hành lắp đặt nắp cống, điển hình như tại đường Đồng Cây Viết. 

Riêng đường Võ Thành Long, chính quyền địa phương đã nắm sự việc nắp cống hư hỏng, hiện đang “chờ” bê tông khô cứng để bảo đảm an toàn kỹ thuật sẽ lắp đặt. Do vậy, ngành chức năng giăng dây rào chắn tạm thời. 

UBND TP.Thủ Dầu Một chỉ đạo các địa phương tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân thu gom rác, không bít miệng cống thoát nước

“Ngoài ra, tình trạng dùng các vật dụng để che đậy, bít kín miệng hố ga cống thoát nước mưa trên đường sẽ được UBND thành phố chỉ đạo đơn vị, địa phương tăng cường thu gom rác tại các miệng cống thoát nước; tuyên truyền, nhắc nhở bà con, hộ kinh doanh mặt tiền đường chung tay giữ gìn miệng cống thoát nước thông thoáng, thuận lợi tiêu thoát nước khi mưa xuống”, một lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một khẳng định. 

Trong khi đó, đại diện Phòng Quản lý đô thị TP.Tân Uyên cho hay, Phòng Quản lý đô thị thành phố sẽ phối hợp với đơn vị quản lý hạ tầng tuyến đường và chính quyền địa phương để rà soát, thống kê, có biện pháp khắc phục sớm.  

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ