| 13-03-2018 | 09:07:59

Vụ nhóm thanh niên xông vào đập phá nhà bà Nguyễn Thị Ngọc Liên (phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An): Cần sớm điều tra làm rõ!

Theo tường trình của nạn nhân, trong đêm khuya, hàng chục đối tượng đã bao vây, đập phá căn nhà và chiếc xe ô tô của bà Nguyễn Thị Ngọc Liên (KP.Tây, phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An) khiến các thành viên trong gia đình hoang mang gọi điện thoại cầu cứu cơ quan chức năng và nép mình cố thủ trong nhà vì sợ!


Cửa kính nhà bà Liên bị đập nát trong đêm xảy ra vụ việc

Vụ việc xảy ra lúc 23 giờ 15 phút tối 3-1-2018. Bà Liên cho biết, băng nhóm này đến từ phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, họ khoảng hơn 30 đối tượng cả nam lẫn nữ. Chúng mang theo đủ loại hung khí như dao, mã tấu, roi điện, cây, đá… bao vây căn nhà của bà. Trong chớp nhoáng, các đối tượng đã đập phá cửa cổng, tràn vào sân rồi dùng hung khí đập phá hư hỏng nặng một chiếc ô tô hiệu Fortuner màu đen BS 61A-160.34 của anh Võ Văn Trưởng (con rể bà Liên) đang đậu trong sân nhà bà Liên. Chúng tiếp tục đập hỏng một biển hiệu Dịch vụ nấu ăn Anh Vũ, hư hỏng 20 chiếc ghế inox, 2 cửa kính (gồm 6 cánh cửa), ném đá, bắn roi điện vào các ô cửa nhà bà Liên. Chưa dừng lại ở đó, trong lúc hăng máu, chúng tràn sang nhà anh Trưởng ở sát nhà bà Liên đập bể thêm 2 cửa chính.

Theo bà Liên, băng nhóm này vừa đập phá, la hét, chửi tục và lớn tiếng thách thức đòi chém, giết các thành viên trong gia đình bà khiến cả khu phố náo loạn, không ai dám ra đường. Các hộ dân lân cận vì quá sợ hãi đã tắt đèn, đóng kín cửa nhà. Còn các thành viên trong nhà bà Liên từ người già đến trẻ nhỏ ai cũng hoảng hốt, xanh mặt, nép mình cố thủ trong phòng ngủ. “Quá kinh khủng, chúng vừa đập phá cửa nhà, xe hơi và dùng roi điện nẹt tứ phía khiến mấy đứa nhỏ khóc thét, tinh thần hoảng loạn. Chúng tôi chỉ biết điện thoại cầu cứu lực lượng chức năng, cảnh sát 113. Khi biết lực lượng công an sắp đến chúng mới rút đi. Trên đường đi, chúng còn ra tay đập phá một số đồ đạc của người dân” - bà Liên tường trình.

Bà Liên cho biết, đến khoảng 0 giờ ngày 4-1-2018, Công an TX.Thuận An đến lập biên bản khám nghiệm hiện trường, ghi nhận vụ việc và lấy lời khai các thành viên trong gia đình. Tổng thiệt hại vụ đập phá khoảng trên 70 triệu đồng. Trong đó, chi phí sửa xe ô tô khoảng 60 triệu đồng, thay kính cửa của 2 căn nhà gần 10 triệu đồng và thiệt hại bàn ghế, biển hiệu 8 triệu đồng.

Nói về nguyên nhân xảy ra vụ việc, bà Liên trình bày con trai của bà là Lê Quang Bình có làm ăn với một đối tượng tên Tr. (người cầm đầu băng nhóm bao vây đập phá nhà bà Liên) dẫn dến mâu thuẫn. Trước đó, vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 3-1-2018, tên Tr. và đồng bọn nhiều lần điện thoại cho Lê Quang Bình chửi bới, đe dọa và khiêu khích đánh nhau với Bình. Bình có trả lời đang ở nhà nên Tr. tuyên bố “Tao tới nhà tìm mày”. Không lâu sau tên này đã kéo băng nhóm đến đập phá nhà bà Liên.

Bà Liên và gia đình bức xúc là vụ việc xảy ra khá lâu nhưng cơ quan chức năng không khẩn trương điều tra làm rõ. “Cho đến những ngày sau Tết Nguyên đán, khi gia đình tôi gửi đơn khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng trong tỉnh yêu cầu điều tra làm rõ vụ việc thì mới thấy bên công an cho cán bộ đến nhà lấy lời khai lại vụ việc. Không biết bao giờ mới được tiến hành điều tra làm rõ” - bà Liên trình bày.

Trao đổi với P.V, Trung tá Bùi Tiến Hòa, Trưởng Công an phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An, cho biết ngay sau khi nhận được điện thoại cầu cứu từ gia đình bà Liên về vụ đập phá, Công an phường đã kết hợp với Công an TX.Thuận An đến hiện trường ngay. Vụ việc vẫn đang được Công an TX.Thuận An điều tra làm rõ.

NHÓM P.V

Chia sẻ
Tôi không hiểu là vụ việc từ ngày 3/1 mà đến nay là giữa tháng 3 rồi mà công an vẫn bình chân như vại, chưa có kết luận điều gì?
Bức Xúc (Cách đây 7 năm)
làm việc vậy ANTT càng đi xuống.
trời (Cách đây 7 năm)