| 11-01-2014 | 00:00:00

Vươn lên trong gian khó

Gặp chị Lê Thị Hằng Nga, Bí thư Chi đoàn 5, công nhân sản xuất Đội 5 Nông trường Cao su Tân Hưng (Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa) những ngày cuối năm khi chị khá bận rộn để hoàn thành công việc thu hoạch mủ cuối năm. Trông chị giản dị, hoạt bát, đôi mắt chứa đầy nghị lực vượt khó vươn lên.

 Quê chị ở miền Bắc, nhà có 5 anh chị em, gia đình khó khăn nên cả nhà quyết định vào Nam lập nghiệp. Khi chị vừa học hết lớp 11 thì ba mất, mẹ cũng đến tuổi nghỉ hưu, các anh có gia đình riêng, còn chị và 2 em đang tuổi ăn học. Vậy là chị phải gác lại chuyện học hành để vào nông trường làm công nhân thay mẹ nuôi em. Từ cô nữ sinh ngày chỉ lo cắp sách đến trường chị trở thành trụ cột chính của gia đình. Bước vào làm việc chị luôn nghĩ cố gắng làm hết sức mình để mong gia đình sớm thoát khỏi cảnh nghèo. Nghĩ thế nên chị miệt mài làm việc mà quên đi hạnh phúc riêng tư. Chị tâm sự: “Tôi chỉ mong mẹ luôn mạnh khỏe và các em học hành thành tài là vui rồi. Hạnh phúc riêng thì khi đến sẽ đến thôi”.

Ngoài làm tốt công việc hàng ngày chị còn tích cực với công tác Đoàn. Hễ Đoàn cơ sở phát động chương trình nào chị cũng đều có mặt. Với tính cách hòa đồng, nhiệt tình chị được anh chị em trong công ty yêu mến, được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi đoàn. Trong công việc chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời luôn động viên anh chị em làm tốt công việc. Chị còn là gương điển hình về thực hiện tốt việc tạo nguồn quỹ cho chi đoàn, với mô hình bán card điện thoại cho công nhân do Đoàn Thanh niên công ty phát động cho các cơ sở Đoàn. Mỗi tháng chị vận động anh chị em trong đội mình không mua card điện thoại ở ngoài mà mua card điện thoại của chị theo hình thức sử dụng trước trả sau, đến kỳ lãnh lương trả một lần. Mỗi tháng chị Nga bán trung bình 150 card điện thoại loại 100.000 đồng, cuối năm chị giao về cho Đoàn cơ sở 15 triệu đồng; trừ ra phần vốn chi đoàn được nhận lại 2 triệu đồng để bổ sung vào nguồn quỹ.

Chị Nga tâm tình: “Mình làm vì cái lợi của tập thể. Nguồn quỹ này dùng để chi đi thăm hỏi đoàn viên những lúc ốm đau, bệnh tật hay để tổ chức các hoạt động vui chơi cho đoàn viên, thanh niên”. Hỏi về ước mơ của mình chị nói: “Mong tất cả anh chị em công nhân luôn có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Riêng bản thân mình tôi mong sẽ làm việc ngày càng tốt hơn và có điều kiện tiếp tục học hành để có kiến thức làm tốt nhiệm vụ của mình”.

Với những nỗ lực của bản thân trong công tác thi đua sản xuất và những cống hiến đối với phong trào Đoàn, trong những năm qua chị đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen như bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2010, 2 năm liền nhận bằng khen của Tập đoàn Cao su Việt Nam vì “Đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và công tác chuyên môn, góp phần xây dựng đơn vị và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ngày càng vững mạnh”, giấy khen của Tỉnh đoàn vì có thành tích xuất sắc trong tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ