| 08-05-2023 | 10:21:53

Vượt khó để chạm vào vinh quang

Bị hư xe ngay trước khi bước vào thi đấu nội dung Duathlon (chạy - đạp - chạy) cá nhân nam ở 3 môn phối hợp (Triathlon) ngày 7-5, nhưng vận động viên (VĐV) Phạm Tiến Sản đã xuất sắc bảo vệ thành công tấm huy chương vàng (HCV) ở nội dung này.


Vận động viên Phạm Tiến Sản vui mừng khi bảo vệ thành công tấm HCV nội dung Duathlon của môn Triathlon

Với thành tích 54 phút 39 giây, Phạm Tiến Sản đã xuất sắc đánh bại VĐV nhập tịch gốc châu Âu của nước chủ nhà Campuchia là Mickael Chamond (54 phút 44 giây 6). Thành tích này đã giúp cho chàng trai quê Bắc Giang lần thứ 2 liên tiếp giành được HCV ở nội dung Duathlon cá nhân nam. Tấm HCV mà Phạm Tiến Sản đạt được càng vinh quang hơn khi anh đã vượt qua khó khăn để đạt được. Trước khi bước vào thi đấu, xe của Phạm Tiến Sản gặp sự cố bị nổ lốp ngay trước khi Ban Tổ chức đóng cổng đăng ký cho VĐV tranh tài. Ngay lập tức, ban huấn luyện đã có phương án “cấp cứu” kịp thời để có xe tốt nhất cho Sản thi đấu cùng đồng đội Hà Văn Nhật.

Hồi năm ngoái khi SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam, Phạm Tiến Sản đã tạo nên kỳ tích khi giành được tấm HCV lịch sử ở bộ môn Duathlon và năm nay tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch. Chàng trai người Bắc Giang vốn xuất thân là VĐV điền kinh. Anh từng 3 lần về nhì ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật ở các kỳ SEA Games 2013, 2015 và 2017. Trước SEA Games 31, Tiến Sản chỉ mới tập trung chuyển sang thi đấu Duathlon một thời gian ngắn và nhanh chóng giành được tấm HCV được cho là kỳ tích.

Được biết, nội dung Duathlon (chạy - đạp - chạy) và cả môn Triathlon (3 môn phối hợp bơi - đạp - chạy) mới phát triển mạnh ở Việt Nam khoảng vài năm gần đây và là một trong những môn thể thao được xã hội hóa tương đối thành công. Ngoài Phạm Tiến Sản, một số VĐV điền kinh, bơi, xe đạp như Phương Trinh, Hà Văn Nhật, Kim Cương, Lâm Quang Nhật đã chuyển sang tập luyện các nội dung Duathlon, Aquathlon hay kể cả Triathlon và gặt hái được những thành công bước đầu cho thể thao Việt Nam.

HẢI NGUYỄN (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ