| 19-04-2024 | 08:17:01

Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh

Trong quý I-2024, Huyện ủy Dầu Tiếng luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cơ sở…

 Mỗi cán bộ, đảng viên ở huyện Dầu Tiếng đều tận tụy, phục vụ nhân dân

Nâng cao năng lực lãnh đạo

Ông Huỳnh Văn Dân, Phó Bí thư Huyện ủy Dầu Tiếng, cho biết trong quý I-2024, Huyện ủy Dầu Tiếng đã tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch và chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Các cấp ủy đã quan tâm tăng cường lãnh đạo, nhất là trong chỉ đạo triển khai thực hiện công tác chính trị, tư tưởng, học tập các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh. Huyện ủy đã triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2024.

Ghi nhận cho thấy, tại mỗi tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ huyện Dầu Tiếng đều có những giải pháp, cách làm phù hợp với thực tiễn nhằm đẩy mạnh công tác kết nạp đảng viên để bổ sung lực lượng đảng viên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ, năng lực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn. Huyện ủy giao chỉ tiêu phát triển Đảng cho các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc; hàng tháng tổ chức họp giao ban để đánh giá kết quả. Cụ thể, trong quý I-2024, toàn huyện đã kết nạp mới 43 đảng viên, tính đến nay toàn Đảng bộ huyện có 4.441 đảng viên, trong đó có 1.639 đảng viên nữ.

Các cấp ủy đã đổi mới mạnh mẽ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; tổ chức xây dựng và hoàn thiện quy định, quy chế, quy trình nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát. Trong quý I-2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tổ chức hướng dẫn các chi, Đảng bộ cơ sở xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát trong năm 2024; tiếp nhận 303 bản kê khai tài sản thu nhập năm 2023; xây dựng kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 đối với 6 đảng viên…

Xây dựng chính quyền vững mạnh

Để xây dựng chính quyền vững mạnh, Huyện ủy Dầu Tiếng chỉ đạo công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức (CBCC,VC) bảo đảm đủ về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Cụ thể là bố trí cán bộ có trình độ chuyên môn, nhiệt tình, trách nhiệm, phù hợp với công việc theo phương châm trẻ hóa, chuẩn hóa. Toàn huyện đã chú trọng bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp hành chính và văn hóa công sở trong thực thi nhiệm vụ cho CBCC,VC. Cụ thể, trong năm 2024 huyện tổ chức 6 lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho 1.677 học viên là CBCC,VC của huyện.

Cũng trong quý I-2024, công tác dân vận, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, công tác dân vận đã chú trọng đến các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng và kêu gọi, vận động người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện tuyên truyền xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu xanh, sạch, đẹp, an toàn; chuyển đổi số, giảm nghèo… MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, hội viên, người lao động, các đối tượng khó khăn trong dịp lễ, tết; tổ chức các hoạt động đón nhận thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương; tuyên truyền, vận động Quỹ hỗ trợ nông dân huyện…

Ông Huỳnh Văn Dân cho biết trong quý II-2024, Huyện ủy Dầu Tiếng tiếp tục chỉ đạo tốt các nhiệm vụ về xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ, trong đó chú trọng đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với sơ kết 5 năm thực hiện mô hình “Gần dân, sát việc, tận tụy, công tâm”. Song song đó, huyện sẽ tổ chức lễ công bố quyết định và triển khai thực hiện quy hoạch vùng huyện Dầu Tiếng đến năm 2040 đã được UBND tỉnh phê duyệt và xúc tiến mời gọi đầu tư.

 Các cấp ủy trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã đổi mới mạnh mẽ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; tổ chức xây dựng và hoàn thiện quy định, quy chế, quy trình nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát.

 HỒ VĂN - TÚ BÌNH

Chia sẻ