Báo Bình Dương điện tử - www.baobinhduong.vn
Tổng Biên tập: LÊ MINH TÙNG
Phó Tổng Biên tập: HUỲNH MINH DÂN - NGUYỄN QUỐC LIÊM
Tháng 11, tất cả các dòng xe nhập khẩu của hãng Nhật đều giảm đồng loạt, mức cao nhất hơn 400 triệu đồng ở dòng Outback.
Subaru vượt qua Volkswagen trở thành hãng nhập khẩu hiện có mức giảm giá lớn nhất trên thị trường xe phổ thông. Mục đích kích cầu giai đoạn cuối năm và áp lực từ việc các đối thủ bán xe lắp ráp trong nước vừa hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ vừa giảm giá, khiến Subaru gia tăng ưu đãi.
Mức giảm lớn nhất được áp dụng trên dòng Outback nhập khẩu Nhật Bản. Hãng giảm 312 triệu đồng, đưa giá xe Subaru Outback xuống còn 1,787 tỷ đồng. Với các bản sản xuất (VIN) 2022 (giá 1,969 tỷ đồng), mức giảm là 440 triệu đồng, giá xe còn 1,529 tỷ đồng.
Một mẫu Outback lăn bánh ở Lâm Đồng.
Hai mẫu Subaru BR-Z và WRX nhập Nhật chưa có bản sản xuất 2023. Những mẫu VIN 2022 giảm hơn 300 triệu đồng. Trong đó, giá BR-Z là 1,592 tỷ đồng sau giảm, còn WRX là 1,742 tỷ đồng.
Forester, sản phẩm chủ lực doanh số của Subaru tại Việt Nam, tiếp tục là mẫu gầm cao cỡ C giảm giá nhiều nhất trong phân khúc. Hãng Nhật giảm 220-280 triệu đồng, đưa giá Subaru Forester xuống còn 749-969 triệu đồng, ngang ngửa đối thủ bán chạy nhất phân khúc hiện nay, Mazda CX-5 (749-999 triệu đồng).
Mức giảm 220-440 triệu đồng là khuyến mại lớn nhất của Subaru từ đầu 2023 đến nay. Càng về cuối năm, áp lực giảm giá đối với các hãng thuần nhập khẩu như Subaru càng lớn. Hiện các dòng xe lắp ráp của các hãng đối thủ ngoài ưu đãi lệ phí trước bạ từ Nghị định 41, cũng đang giảm giá sâu nhằm chạy đua doanh số khi năm 2023 còn hai tháng.
Tâm lý sắm xe hưởng ưu đãi trước bạ cũng khiến khách hàng dành sự quan tâm lớn cho xe lắp ráp. "Xe nhập vẫn có nhu cầu từ những người quan tâm thực sự", nhân viên bán hàng một đại lý Subaru ở TP HCM, cho biết. "Hàng chục triệu không sao nhưng nếu mức khuyến mại lên hàng trăm triệu đồng từ sản phẩm đối thủ có thể khiến khách thay đổi suy nghĩ".
Subaru, Volkswagen và Jeep là ba hãng có mức khuyến mại lớn nhất trên thị trường xe phổ thông. Nguồn gốc nhập khẩu, định giá cao, kết hợp với nhu cầu thị trường sụt giảm khiến cạnh tranh giữa các hãng thêm phần khốc liệt ở khoản giảm giá, khuyến mại.
Theo VNE