| 27-06-2023 | 09:40:08

Xử lý đối tượng có hành vi vi phạm khi sử dụng mạng xã hội

Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng N.Đ.T. (27 tuổi, ngụ KP.8, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) về hành vi “lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.


Đối tượng N.T.D. tại cơ quan công an. Ảnh: NGỌC HÀ

Theo điều tra, đối tượng T. đã sử dụng các trang mạng xã hội, như: Tiktok, Facebook, Youtube… tạo nhiều tài khoản “ảo” để đăng tải gần 180 hình ảnh, hơn 50 video có nội dung vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của lãnh đạo và một số cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an tỉnh Bình Dương.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp Công an TP.Thủ Dầu Một đã phát hiện, mời đối tượng T. làm việc và thu giữ phương tiện thực hiện hành vi vi phạm. Hiện vụ việc đang được xử lý theo quy định.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh cũng đã mời làm việc đối với ông N.T.D. (SN 1989, ngụ TP.Dĩ An) để làm rõ hành vi đăng tải clip cắt ghép, không đúng sự thật gây hoang mang dư luận.

Liên quan đến vụ việc xảy ra tại tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11-6-2023, ông D. đã sử dụng tài khoản mạng xã hội Tiktok cá nhân đăng tải video clip có nội dung hình ảnh không đúng sự thật. Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định đây là hình ảnh cắt ghép ở các sự kiện khác, dẫn đến tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân cũng như gây dư luận xấu trên không gian mạng.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, ông D. thừa nhận hành vi sai phạm và đã bị cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng, đồng thời yêu cầu gỡ bỏ các nội dung đăng tải không đúng sự thật.

N.HÀ - H.PHƯỚC

Chia sẻ