| 11-06-2016 | 08:26:57

Xuất quân chiến dịch thanh niên tình nguyện

Sáng qua (10-6), tại trường Tiểu học Tân Bình (xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ xuất quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016. Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự. Hơn 500 đoàn viên thanh niên, học sinh - sinh viên, các chiến sĩ công an, quân đội đã hòa mình vào không khí xung kích, tình nguyện.

 Với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, chiến dịch hè tình nguyện năm 2016 tập trung vào các chương trình lớn như: Tiếp sức mùa thi, hành quân xanh, hoa phượng đỏ, tình nguyện quốc tế... Trong đó, chương trình tiếp sức mùa thi với hoạt động hỗ trợ học sinh tham gia mùa thi thuận lợi; hành quân xanh với hoạt động tham gia nâng cấp, cải tạo đường giao thông nông thôn; chương trình tình nguyện hoa phượng đỏ có các hoạt động đền ơn đáp nghĩa - uống nước nhớ nguồn và an sinh xã hội…

Thành đoàn Thủ Dầu Một trao tượng trưng công trình Thắp sáng đường quê cho đại diện Huyện đoàn Bắc Tân Uyên

Trong khí thế ra quân sôi nổi của mùa hè xanh, bạn Phạm Thị Phước Mai Trinh, sinh viên trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 tôi tham gia chiến dịch hè tình nguyện. Trong giây phút tiếng trống xuất quân vang lên, tôi rất háo hức khi được tham gia các hoạt động tình nguyện hè. Mỗi hoạt động hè tình nguyện là cơ hội để tôi có thể cùng tham gia thực hiện những công trình thanh niên, tạo sân chơi cho các em thiếu nhi vùng nông thôn. Như năm trước, năm nay tôi cũng sẽ tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động hè tình nguyện của trường. Từ đó, tôi cảm thấy mình làm được những điều ý nghĩa để rèn luyện và ra sức học tập cho tương lai”.

Thực hiện chương trình “Liên quân 3 màu áo” đợt II năm 2016, tại buổi lễ xuất quân, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cùng với Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh trao tặng 16 phần quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần trị giá 500.000 đồng); Đoàn Thanh niên Quân đoàn 4 trao tặng 10 phần quà cho gia đình tân binh (mỗi phần trị giá 300.000 đồng) và hỗ trợ khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 250 hộ dân; Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng trao tặng 2 phần quà cho gia đình mẹ Việt Nam anh hùng. Trong dịp này, Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ bàn giao Nhà nhân ái cho hộ thanh niên khó khăn; đồng thời khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê” do Thành đoàn Thủ Dầu Một phối hợp Huyện đoàn Bắc Tân Uyên thực hiện với tổng kinh phí 20 triệu đồng. Ông Huỳnh Văn Tùng, Chủ tịch UBND xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên nói: “Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2016 được tổ chức tại địa phương là một hoạt động có ý nghĩa đối với một xã xây dựng nông thôn mới như Tân Bình. Công trình thắp sáng đường quê, những phần quà dành cho các hộ gia đình khó khăn và gia đình chính sách của các đơn vị Đoàn Thanh niên là việc làm vì cộng đồng rất thiết thực, góp phần cùng với địa phương chăm lo đời sống người dân”.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang , Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Ban chỉ huy chiến dịch đặc biệt quan tâm đến các hoạt động tập trung tại các xã chỉ đạo điểm xây dựng nông thôn mới, các xãvùng sâu, vùng khókhăn của tỉnh, các khu vực đông thanh niên công nhân và các địa bàn đông dân cư. Bên cạnh đó là việc thành lập đội hình sinh viên tình nguyện tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) và đội hình tình nguyện tại các tỉnh thuộc nước bạn Lào, Campuchia. Các hoạt động chiến dịch hè tình nguyện năm 2016 sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bình Dương”.

Để thực hiện tốt các nội dung và chủ đề của chiến dịch, Ban chỉ huy chiến dịch hè năm 2016 đã đưa ra một số chỉ tiêu cơ bản như: 100% tổ chức Đoàn cấp huyện phối hợp các đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn tổ chức các hoạt động liên quân 3 màu áo, thực hiện các công trình, phần việc sửa chữa, dặm váđường giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê; 100% tổ chức Đoàn xã xây dựng nông thôn mới có công trình hoặc phần việc thanh niên tham gia thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Mỗi huyện, thị, thành đoàn thành lập được ít nhất 1 đội hình tình nguyện tuyên truyền, giữ gìn trật tự an toàn giao thông; 100% tổ chức Đoàn cấp xã, phường, thị trấn có đội hình thanh niên tình nguyện vàcông trình, phần việc tham gia bảo đảm an toàn giao thông; 100% tổ chức Đoàn xã, phường, thị trấn có hoạt động tham gia thực hiện văn minh đô thị; vận động thành lập các khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên, căn phòng mơ ước…

K.TUYẾN 

Chia sẻ