| 22-12-2018 | 10:18:27

Ý nghĩa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã khơi dậy tình yêu Tổ quốc trong tim hàng triệu thanh niên, tạo động lực để tuổi trẻ Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung phấn đấu, cống hiến sức trẻ cho quê hương.


Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thực hiện chương trình Xuân tình nguyện năm 2018 tại tỉnh Bình Phước

Thời gian qua, thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh đã xây dựng nhiều hoạt động thiết thực, đồng thời triển khai, chỉ đạo các cơ sở hội thực hiện đúng nội dung của phong trào nhằm tuyên truyền, giáo dục, bồi đắp thêm tình yêu Tổ quốc trong đông đảo thanh niên. Đó là các phong trào như: Thanh niên sống đẹp - sống có ích; xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị; xung phong bảo vệ Tổ quốc; thi đua lập thân, lập nghiệp, xung kích trong phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế..

Cụ thể, các cấp Hội LHTN trong tỉnh đã chủ động lồng ghép các nội dung tuyên truyền giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng, đất nước, dân tộc, truyền thống cách mạng của Bình Dương gắn với chương trình “Tôi yêu Bình Dương” trong toàn thể cán bộ hội, hội viên thanh niên. Thông qua đó, tuyên truyền văn hóa, bản sắc truyền thống, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc cho thanh niên, tạo sự hiểu biết và gắn bó với đất và người Bình Dương vào các buổi sinh hoạt chi hội, các buổi họp câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm định kỳ, diễn đàn thanh niên thảo luận, các trang thông tin điện tử, nhóm trên mạng xã hội… Thi đua yêu nước bắt đầu từ những việc tưởng chừng là nhỏ nhặt nhất. Đó là những hành động cụ thể như tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu trở thành công dân tốt, sống trung thực, trách nhiệm và nghị lực; sống trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội.

Năm 2018, các cấp bộ hội đã tiếp tục triển khai hiệu quả các đợt tình nguyện cao điểm như “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Xuân biên giới. Tết hải đảo”. Thông qua các hoạt động tình nguyện, các cấp bộ hội thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực hướng về địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, góp phần xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Điển hình như Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã thực hiện chiến dịch “Tình nguyện mùa đông” tại tỉnh Lào Cai; thăm, tặng quà cho gia đình các chiến sĩ là người Bình Dương đang công tác tại các đảo tiền tiêu của Tổ quốc; trao tặng 2 căn nhà nhân ái cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng tập trung tổ chức hoạt động dành cho thanh niên công nhân như chương trình “Chuyến xe nghĩa tình - san sẻ yêu thương”; trao tặng khoảng 2.000 phần quà cho chi hội trưởng chi hội thanh niên công nhân trên địa bàn tỉnh nhân dịp tết; trao tặng 20 bộ loa di động phục vụ nhu cầu sinh hoạt chi đoàn, chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm và trao tặng 11 bộ sách cho 11 khu nhà trọ kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh; trao tặng công trình thanh niên “Khu vui chơi, thể dục thể thao thanh thiếu nhi” tại công viên khu phố Ninh Thịnh, thị trấn Lộc Ninh với kinh phí 100 triệu đồng…

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, cho biết mặc dù còn nhiều khó khăn, thời gian qua phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” ở các cấp hội đã chung tay cùng thực hiện các chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng thanh niên hiệu quả. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh thanh niên Bình Dương sáng tạo, nhiệt huyết, xung kích đi đầu trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

THANH LÊ

Chia sẻ