| 20-07-2020 | 07:27:48

139 đội công nhân xung kích được thành lập

Thực hiện đề án thành lập Đội Công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự (Đội CNXK) trong doanh nghiệp (DN), Công an TP.Thuận An đã phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền, vận động các DN trong và ngoài khu công nghiệp thành lập Đội CNXK. Từ đầu năm đến nay, Công an TP.Thuận An đã vận động thành lập thêm được 9 Đội CNXK, nâng tổng số Đội CNXK trên địa bàn thành phố lên 139 đội với 2.111 thành viên

Theo đánh giá của Công an TP.Thuận An, ngoài tham gia hoạt động sản xuất, các thành viên trong Đội CNXK còn tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động công nhân lao động chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy làm việc của DN. Thông qua Đội CNXK giúp công an địa phương chủ động trong công tác nắm tình hình hoạt động của DN để kịp thời có kế hoạch xử lý khi có vụ việc xảy ra. Đặc biệt từ thông tin của Đội CNXK cung cấp, cơ quan chức năng đã điều tra, xử lý hàng trăm vụ việc liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Từ năm 2014, mô hình này được triển khai, nhân rộng ở Bình Dương và đã phát huy hiệu quả bước đầu; nhận được sự hưởng ứng tích cực từ doanh nghiệp, người lao động. Trong số các địa phương có số lượng Đội CNXK được thành lập nhiều thì TP.Thuận An là một trong những địa phương đứng đầu.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ