| 23-05-2023 | 08:26:22

Ấm áp Tháng Công nhân

Hưởng ứng Tháng Công nhân (TCN) và Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm nay, Công đoàn các cấp huyện Phú Giáo đã tổ chức nhiều hoạt động cao điểm chăm lo, bảo vệ quyền lợi phợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) và người lao động (NLĐ).

Thiết thực vì ĐVCĐ, NLĐ

Tại Công ty Cổ phần Lâm nghiệp Bình Dương, để công nhân yên tâm làm việc và ổn định cuộc sống, Ban giám đốc đã tạo điều kiện hỗ trợ về cơ sở vật chất mặt bằng, điện, nước để Công đoàn cơ sở (CĐCS) công ty mở siêu thị công đoàn phục vụ nhu cầu mua sắm của công nhân lao động (CNLĐ). Siêu thị công đoàn vừa được đưa vào hoạt động, CNLĐ làm việc ở công ty rất phấn khởi, ai cũng vui vì chỉ mất khoảng nửa giờ đồng hồ là có thể mua được tất cả những đồ dùng cần thiết, chất lượng bảo đảm mà giá thành lại rẻ hơn so với giá bán trên thị trường, giúp tiết kiệm được một khoản chi phí.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ huyện tặng quà cho ĐVCĐ, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Ban Chấp hành CĐCS Công ty Cổ phần Lâm nghiệp Bình Dương đã chủ động đề xuất và được Ban giám đốc công ty tạo điều kiện hỗ trợ về cơ sở vật chất để mở siêu thị bán hàng, bảo đảm chất lượng, ưu đãi về giá cả cho NLĐ làm việc trong công ty. Hiện nay, siêu thị bày bán hơn trăm mặt hàng thiết yếu với giá giảm từ 10 - 20% so với giá cả mặt hàng cùng loại trên thị trường. Đặc biệt, siêu thị được khai trương hoạt động vào đúng dịp tháng 5, thiết thực hưởng ứng TCN. Ngoài ra, công ty cũng vừa đưa vào hoạt động khu giải trí gồm sân bóng đá mi ni, bàn bi da 3 băng..., góp phần tạo sân chơi giải trí lành mạnh cho CNLĐ sau những giờ làm việc.

Còn tại Công ty TNHH Hải Việt, ngoài các hoạt động chăm lo thiết thực cho ĐVCĐ và CNLĐ, Ban Chấp hành CĐCS còn tổ chức phát động dọn dẹp vệ sinh, vận động NLĐ quét dọn, thu gom rác thường xuyên ở trong khuôn viên công ty. Qua hoạt động này nhằm tiếp tục lan tỏa, nâng cao nhận thức, phát huy tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, CNLĐ chung tay góp sức xây dựng doanh nghiệp “xanh - sạch - đẹp - bảo đảm ATVSLĐ”.

Nhiều hoạt động chăm lo

Theo bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Giáo, hưởng ứng TCN và Tháng Hành động về ATVSLĐ năm nay, các cấp Công đoàn huyện tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như chương trình “Đối thoại tháng 5”; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn NLĐ”. Các đơn vị còn tổ chức chương trình “Mỗi CĐCS, một lợi ích đoàn viên”; đẩy mạnh phối hợp với người sử dụng lao nâng cao phúc lợi, lợi ích cho ĐVCĐ, NLĐ; phối hợp tổ chức “Ngày hội văn hóa thể thao công nhân”, “Ngày hội chăm sóc sức khỏe” mang lại lợi ích cho ĐVCĐ, NLĐ... Riêng LĐLĐ huyện đã tổ chức hội thi ATVSLĐ thu hút đông đảo các CĐCS, ĐVCĐ tham dự tranh tài; thăm hỏi, động viên và tặng quà những trường hợp ĐVCĐ, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động; tổ chức các gian hàng phúc lợi công đoàn bán hàng ưu đãi giảm giá từ 30-45% cho ĐVCĐ và NLĐ; tuyên dương CNLĐ tiêu biểu trên địa bàn...

Đồng thời, hưởng ứng TCN năm nay, Huyện đoàn Phú Giáo cũng phối hợp triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân (TNCN), như tặng quà cho TNCN khó khăn; trao tặng tủ sách Kim Đồng với hơn 150 đầu sách cho các khu nhà trọ có nhiều con em CNLĐ; hội thi tiếng hát TNCN...

“Thông qua các hoạt động TCN, các cấp Công đoàn làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐVCĐ, CNLĐ. Qua đó, tạo sự quan tâm hơn nữa của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp và toàn xã hội đối với giai cấp công nhân. Từ đó, động viên ĐVCĐ, NLĐ nỗ lực vượt khó, lao động sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, bà Nguyễn Thị Nga cho hay.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phú Giáo, cho biết hưởng ứng TCN và Tháng Hành động về ATVSLĐ năm nay, các cấp Công đoàn huyện tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như chương trình “Đối thoại tháng 5”; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn NLĐ”. Các đơn vị còn tổ chức chương trình “Mỗi CĐCS, một lợi ích đoàn viên”; đẩy mạnh phối hợp với người sử dụng lao động nâng cao phúc lợi, lợi ích cho ĐVCĐ, NLĐ…

KHÁNH PHONG - LÝ HUY

Chia sẻ