| 23-09-2024 | 08:18:44

Becamex Bình Dương cần sớm khắc phục ngoại binh

Để Hải Phòng cầm chân trên sân nhà, Becamex Bình Dương (B.BD) đã không thể có được chiến thắng đầu tiên tại sân Gò Đậu trong mùa giải 2024-2025. Một trong những nguyên nhân được HLV Hoàng Anh Tuấn lý giải chính là việc các ngoại binh mới về đội chưa kịp hòa nhập với đồng đội và sự khắc nghiệt của sân chơi V.League.


Tân binh Wellington chưa thực sự bắt nhịp với B.BD. Ảnh: THÁI HẢI

Theo chia sẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn, trong số 2 ngoại binh mới gia nhập B.BD mùa này, tiền vệ người Brazil là Wellington chỉ có mặt trước vòng đấu đầu tiên đúng 5 ngày. Trong khi đó, tiền vệ đang là tuyển thủ quốc gia Kyrgyzstan là Abdurakhmanov, có mặt hội quân cùng B.BD trước trận đấu đầu tiên với Đông Á Thanh Hóa 36 tiếng. Tiền vệ này phải hoàn thành xong nghĩa vụ với ĐTQG Kyrgyzstan trong chuỗi trận FIFA mới có mặt cùng đội bóng mới.

Không có nhiều thời gian cho hai tân binh ngoại Wellington và Abdurakhmanov hòa nhập với đội bóng mới, thế nên không quá bất ngờ khi cả hai chưa kịp bắt nhịp với sự khắc nghiệt của sân chơi V.League. Đồng thời, cả hai cũng chưa thể tìm được tiếng nói chung với những người đồng đội mới. Đó chính là lý do mà những pha xử lý bóng của hai tân binh này, trong trận hòa trước Hải Phòng, chưa thực sự mượt mà, gọn gàng.

Không thể chấp nhận được sự chệch choạc trong lối chơi của B.BD sau trận hòa 1-1 trước Hải Phòng, HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải thốt lên: “Hôm nay cầu thủ ngoại chơi không đúng sức mình. Cầu thủ hôm nay chơi không đúng như tôi kỳ vọng”. Tất nhiên, với thời gian quá ít để tìm được tiếng nói chung với đồng đội, không thể yêu cầu nhiều hơn với ngoại binh mới của B.BD. Nhưng V.League rất khắc nghiệt, khi một mắt xích trong đội hình không chơi đúng sức, sẽ kéo theo cả đội hình bị ảnh hưởng và kết quả sẽ không được như mong muốn.

Vào ngày 30-9 tới đây, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có chuyến hành quân đến làm khách trước CAHN tại vòng 3, LP Bank V.League 2024-2025. Có hơn 1 tuần để chuẩn bị cho trận đấu này, chắc hẳn HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có những phương pháp riêng để giúp cho Wellington và Abdurakhmanov sớm hòa nhập với lối chơi của toàn đội.

Có được 4 điểm sau hai lượt trận, đây là một khởi đầu khá tốt của B.BD, nhưng người hâm mộ đất Thủ còn mong muốn nhiều hơn thế.

THÁI HẢI

Chia sẻ