| 16-12-2013 | 00:00:00

Big C nỗ lực vì người tiêu dùng Việt

   Chính sách bán hàng giá vốn của Big C giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu

 Siêu thị nhiều tiện ích

Những ngày này, đến với ST Big C Bình Dương (thành phố Thủ Dầu Một) và TX.Dĩ An, khách hàng bị thu hút bởi sự phong phú về các chủng loại hàng phục vụ tết. Bên cạnh các sản phẩm tươi sống như thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản, rau củ quả phục vụ nhanh cho nhu cầu sử dụng thực phẩm hàng ngày, nhằm giảm bớt áp lực công việc cho các bà nội trợ, Big C còn tăng cường các gian hàng chế biến thức ăn sẵn rất thuận lợi. Chị Kiều Ngọc Nga (thành phố Thủ Dầu Một) cho biết, từ 2 năm trở lại đây, điểm đến mua sắm của chị luôn là ST Big C, nơi đây không chỉ có nguồn hàng hóa phong phú mà còn có các mô hình bán hàng mới như quầy điện máy B-bar, quầy bánh mì B.bread, quầy Shushi với các sản phẩm thực phẩm đa dạng. Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mại giảm giá được ST thay đổi theo từng tháng với giá bán rất cạnh tranh, chính vì vậy gia đình chị rất thích đến mua sắm tại ST Big C.

Tuy là DN ngoại (Tập đoàn Casino Pháp) nhưng trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Big C luôn chú trọng phát triển các sản phẩm Việt và tích cực quảng bá hàng Việt đến người tiêu dùng. Trong đó, chính sách thu mua của Big C luôn ưu tiên hàng nội, hàng nhập khẩu chỉ đóng vai trò đa dạng hóa sản phẩm và thêm nhiều sự chọn lựa cho khách hàng.

Hiện 95% hàng hóa trong ST sản xuất tại Việt Nam và hầu như tất cả các ngành hàng đều có tỷ lệ hàng Việt Nam rất cao. Ngoài ra, Big C đã hợp tác với các nhà sản xuất uy tín của Việt Nam phát triển các sản phẩm mang nhãn hiệu riêng của nhà phân phối mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Đến nay, Big C đã hợp tác thành công với các nhà sản xuất phát triển các nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam với tổng số gần 600 mặt hàng Việt được người tiêu dùng ưa chuộng.

Tại mỗi ST, Big C tăng cường các chương trình khuyến mại, dành vị trí ưu tiên cho các sản phẩm nội địa. Mỗi đợt khuyến mại có hàng triệu người tiêu dùng biết đến hàng Việt nhờ nhận được các “Cẩm nang mua sắm thông minh” của ST. Bên cạnh đó, nhằm có được nguồn cung ứng các sản phẩm Việt ổn định với giá cả và chất lượng tốt nhất, Big C đã phát triển các dự án thu mua tận nguồn tại các vùng nguyên liệu lớn trên cả nước. Chính vì vậy, các ST thuộc hệ thống Big C trên toàn quốc ngày càng nhận được sự tin tưởng, ủng hộ từ phía người tiêu dùng.

Big C Bình Dương cũng đã tích cực tham gia các hội chợ, đưa hàng Việt về nông thôn cũng như các hoạt động quảng bá hàng Việt trong và ngoài nước. Theo nhận xét của Phó Giám đốc Sở Công Thương Hồ Văn Bình, tuy mới tham gia thị trường nhưng thời gian qua, Big C Bình Dương đã chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương để tổ chức các chuyến bán hàng lưu động về vùng sâu, vùng xa. Với tần suất bán hàng về nông thôn trung bình 8 - 9 điểm/tháng đã góp phần quảng bá, tạo cầu nối giữa nhà sản xuất Việt Nam với người tiêu dùng và thực hiện thành công cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu cộng đồng

Hướng tới một môi trường xanh cũng là mục tiêu mà Big C luôn hướng tới. Hiện nay, Big C là ST đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời được xây dựng theo các tiêu chí của chứng chỉ quốc tế LEED (hệ thống đánh giá công trình xanh của Hoa Kỳ) và chứng chỉ LOTUS (đánh giá tính bảo vệ môi trường của LOTUS Việt Nam).

3 đơn vị thuộc hệ thống ST Big C gồm Big C Thăng Long, Big C An Lạc và Big C Đồng Nai đã được vinh danh tại lễ công bố Top 1.000 DN nộp thuế TNDN lớn nhất năm 2013. Đây là lần thứ 4 liên tiếp kể từ năm 2010, các công ty thuộc hệ thống ST Big C nằm trong bảng xếp hạng này.

Tại Big C Dĩ An, để có công trình này, Big C không ngần ngại đầu tư một hệ thống năng lượng mặt trời, công suất 212 kWp với tổng kinh phí lên tới hơn 11 tỷ đồng. Cùng với các công nghệ xanh khác được áp dụng, hệ thống này được kết nối trực tiếp với lưới điện của tòa nhà, mỗi năm sản xuất lượng điện năng khoảng 230.000 kWh, tương đương 7% tổng lượng điện tiêu thụ của trung tâm, giúp giảm phát thải trên 150 tấn CO2/năm và giúp tiết kiệm được khoảng 30% điện năng tiêu thụ so với các trung tâm thương mại thông thường.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh với mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng, Big C đặt mục tiêu phát triển bền vững, trở thành một DN gương mẫu cótrách nhiệm với cộng đồng. Liên tiếp trong hai cơn bão số 10, 11 vừa qua, nhằm sẻ chia những mất mát, thiệt hại với người dân, hệ thống ST Big C đã kêu gọi nhân viên cùng khách hàng chung tay quyên góp để cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào miền Trung.

Việc quyên góp được thực hiện dưới 2 hình thức bằng tiền mặt và hàng hóa. Kết quả, Big C quyên góp được khoảng 120 triệu đồng, toàn bộ số tiền được chuyển đổi thành hàng hóa thiết yếu có giá trị tương đương để kịp thời chuyển đến đồng bào miền Trung. Ngoài ra, Big C còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các địa phương nhanh chóng trao tặng 400 phần quà (trị giá từ 200.000 - 400.000 đồng/phần) cho các hộ dân bị thiệt hại tại 3 tỉnh gồm Nghệ An, Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng. Ngoài ra, Big C còn tổ chức rất nhiều chương trình mang tính nhân văn khác. Đây là một trong những hoạt động xã hội của Big C được người tiêu dùng chia sẻ, đánh giá rất cao.

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ