| 27-09-2020 | 06:42:08

Biwase tiếp tục giữ vững vị trí 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2020

(BDO) Ngày 26-9, tại TP.HCM Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã tổ chức Hội thảo Biwase Kiến tạo giá trị bền vững - Cùng nhau phát triển”. Đến dự hội thảo có hơn 100 nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Toàn cảnh Hội thảo 

Tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT Công ty Biwase đã chia sẻ những kết quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như những kinh nghiệm trong quá trình quản lý, điều hành doanh nghiệp trong 30 năm qua. Ngay sau khi cổ phần hóa với mã chứng khoán BWE với những kỹ năng quản lý, điều hành, nhất là việc tận dụng những lợi thế kinh nghiệm trong lĩnh vực cấp nước, xử lý chất thải đã đưa Biwase nhiều năm giữ mức tăng trưởng ổn định, lợi nhuận không ngừng tăng trưởng nhanh.

Đầu tháng 6-2020, Forbes Việt Nam đã bình chọn và công bố Biwase tiếp tục đứng ở vị trí “50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2020”. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Biwase vinh dự được xếp loại là công ty có nền tảng vững vàng trong nhóm ngành cung cấp tiện ích.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Thiền, có được những kết quả khích lệ nêu trên là nhờ doanh nghiệp đã vận dụng, sử dụng tốt các nguồn lực của những nhà đầu tư, nhất là việc phát huy hiệu quả nguồn vốn ODA vào các dự án tại Bình Dương cùng với những chính sách đào tạo, đãi ngộ nguồn nhân lực…. Đây là lý do để doanh nghiệp sẵn sàng chi 5% lợi nhuận dành cho công tác khen thưởng cho tập thể, cá nhân đã nỗ lực cống hiến, đóng góp để đem lại những thành công cho doanh nghiệp và lợi ích cho các nhà đầu tư. Cụ thể, việc tự nghiên cứu, thiết kế, chế tạo các thiết bị thay thế đã giúp doanh nghiệp tiết giảm được chi phí, đem lại hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

Biwase cũng vừa thực hiện ký kết hợp tác toàn diện với Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank); ký kết hợp tác, phát triển công nghệ với Tập đoàn TSK Hàn Quốc cho những dự án tiềm năng mang lại những giá trị bền vững trong tương lai.

Công bố kết quả nghiên cứu, phân tích độc lập của Công ty Chứng khoán Bản Việt tại hội thảo cho thấy, tốc độ tăng trưởng, phát triển, lợi nhuận của Biwase nhiều năm qua trung bình trên 10%. Dự báo, từ năm 2021 trở đi, lợi nhuận trên cổ phiếu BWE có khả năng vọt lên mức 40%, các nhà đầu tư cũng kỳ vọng với mức tăng trưởng của Biwase trong những năm tiếp theo sẽ là một kênh hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

“Chuẩn bị nguồn vốn cho các dự án lớn trong thời gian tới, đón đầu cơ hội phát triển của Bình Dương, Biwase sẽ phát hành thêm 37,5 triệu cổ phiếu. Với nền tảng vững chắc, Biwase cam kết trả cổ phiếu bằng tiền mặt để cùng nhau phát triển”, ông Nguyễn Văn Thiền chia sẻ.

Được biết, Biwase hiện có 150 triệu cố phiếu, vốn hoá hơn 3.967 tỷ đồng. Với việc phát hành thêm 37,5 triệu cổ phiếu trong thời gian tới, Biwase sẽ nâng tổng số vốn của doanh nghiệp lên khoảng 5.000 tỷ đồng. Với mức tăng trưởng ổn định cùng sự phân tích, đánh giá của các chuyên gia như nêu trên, cổ phiếu BWE hứa hẹn sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư.

MINH DUY

 

Chia sẻ
Tags
Biwase