| 16-10-2024 | 09:21:52

Bonfiglioli Việt Nam và Trường Đại học Quốc tế Miền Đông: Hành trình xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững và phát triển nguồn nhân lực toàn cầu

Hợp tác dựa trên tư duy phát triển bền vững: Phát triển nguồn nhân lực

Là trường đại học được doanh nghiệp đầu tư tâm huyết với mục tiêu tiên quyết là đào tạo nguồn nhân lực đa ngành chất lượng cao, phục vụ cho định hướng phát triển của địa phương nói chung cũng như nhu cầu thực tế của doanh nghiệp nói riêng, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) luôn chú trọng vào chất lượng giáo dục với cách tiếp cận “Learning by Doing” và thiết lập mối quan hệ hợp tác với nhiều đối tác trong nước và quốc tế nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức đạt chuẩn, kỹ năng chuyên môn bài bản và môi trường học tập chuyên nghiệp, đặc biệt là đầu tư cho sinh viên môi trường học tập chất lượng với cơ sở vật chất, không gian học tập, thiết bị, máy móc thực hành v.v.. hiện đại và đạt chuẩn quốc tế. Tất cả hướng đến sự phát triển chủ động và toàn diện cho sinh viên, trong bối cảnh thị trường đang biến chuyển không ngừng và xu hướng toàn cầu hóa với nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức. 


EIU và Bonfiglioli ký kết trở thành đối tác chiến lược ngày 29/5/2024

Bonfiglioli được biết đến là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất và phân phối thiết bị truyền động. Trong suốt quá trình gần hai thập kỷ hoạt động tại Việt Nam (từ năm 2008), Bonfiglioli luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững, chủ trương định hướng gắn kết chặt chẽ với các nguồn lực địa phương, xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài và mang tính chiến lược, trên hành trình mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo nên giá trị thật với nhiều lợi ích hướng đến cộng đồng. 

Nhìn thấy được tầm quan trọng của yếu tố con người trên hành trình phát triển của mình, Bonfiglioli đã hướng tới việc hợp tác chiến lược cùng EIU - Một đơn vị giáo dục uy tín, để tạo ra nhiều cơ hội cho người trẻ có đam mê, năng lực và tư duy tốt được nghiên cứu, học tập, phát triển kỹ năng và kinh nghiệm tại môi trường doanh nghiệp quốc tế, hiện đại và quy chuẩn.

Theo đó, EIU và Bonfiglioli đã ký kết thành công thỏa thuận hợp tác chính thức vào năm 2019. Từ thời gian đó đến nay, hai bên đã cùng nhau xây dựng thành công nhiều chương trình hợp tác mang lại những giá trị thiết thực cho sinh viên EIU. Sinh viên EIU có cơ hội được tiếp xúc, trao đổi, học hỏi kiến thức từ các chương trình đào tạo có chuyên môn sâu, được tiếp cận hệ thống công nghệ hiện đại và quy trình sản xuất tiên tiến của Bonfiglioli trong suốt quá trình học tập và đặc biệt, được tạo điều kiện làm việc trong môi trường doanh nghiệp thông qua các chương trình thực tập, kiến tập v.v..


Giảng viên và sinh viên EIU tại trụ sở chính của Bonfiglioli ở Ý

Đẩy mạnh hợp tác phát triển nguồn nhân lực toàn cầu theo định hướng chiều sâu

Tháng 10/2023, Bà Sonia - Chủ tịch kiêm CEO của Bonfiglioli đã có chuyến thăm EIU nhằm thể hiện thiện chí hợp tác và mong muốn thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác chiến lược này. Đến tháng 5/2024, EIU và Bonfiglioli đã chính thức ký kết hợp tác nhằm nâng cấp mối quan hệ lên tầm đối tác chiến lược, củng cố sự hợp tác lâu dài giữa hai bên, bằng việc thiết kế các chương trình hợp tác đi vào chiều sâu, chú trọng chất lượng thực chất và giá trị thực tiễn. Từ đó, các hoạt động trao đổi nguồn nhân lực giữa hai bên chính thức được bắt đầu.

Tin vui mở đầu cho sự hợp tác trong giai đoạn mới này chính là việc giảng viên Huỳnh Văn Ý cùng hai sinh viên Trần Phan Thiên Phúc và Nguyễn Quốc Anh Minh có cơ hội được làm việc và học tập tại trụ sở chính của Bonfiglioli tại Ý trong thời gian ba tháng (từ 15/9 - 15/12/2024). Các thành viên sẽ được tham gia thực hiện 03 dự án quan trọng tại trụ sở chính của Bonfiglioli liên quan đến việc quản lý hoạt động của hệ thống Xe tự hành (AGV), giám sát việc tích hợp liền mạch các hệ thống AGV vào máy CNC 7 trục hiện đại, đảm bảo tự động hóa và hiệu quả tối ưu trong quy trình sản xuất; thiết kế mới cho việc kiểm tra chất lượng của vỏ hộp số, vận hành máy kiểm tra chất lượng CMM Zeiss Calypso; phát triển các giải pháp kết nối tất cả các thiết bị máy móc trên toàn cầu nhằm theo dõi, thu thập dữ liệu để phân tích và tạo ra kế hoạch chiến lược toàn cầu.

Hoạt động này đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình hợp tác giữa EIU và Bonfiglioli Việt Nam đồng thời cũng là minh chứng mạnh mẽ cho cam kết của Bonfiglioli trong việc đầu tư vào giáo dục và phát triển nguồn nhân lực tại Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đồng thời, cơ hội được thực tập tại Ý cũng chính là cơ hội quý giá để giảng viên và sinh viên EIU được giao lưu, học hỏi với các chuyên gia hàng đầu thế giới, tiếp cận với công nghệ tiên tiến, phương pháp quản lý hiện đại và văn hóa doanh nghiệp đa quốc gia. 


TS Ngô Minh Đức (áo trắng, bên phải) tặng quà lưu niệm cho đại diện  Bonfiglioli Việt Nam - Ông Genuini Andrea, Country Manager Giám đốc Quốc gia (áo trắng, bên trái)

Trải nghiệm này cũng sẽ tạo điều kiện để sinh viên phát triển toàn diện, từ kiến thức chuyên môn đến kỹ năng mềm, đồng thời tạo ra lợi thế cạnh tranh khi gia nhập thị trường lao động quốc tế trong ngành công nghiệp truyền động và điều khiển toàn cầu. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để giảng viên tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tiễn quý báu nhằm áp dụng vào quá trình giảng dạy chuyên ngành tại EIU.

Nhân cơ hội này, sáng ngày 26/9/2024, TS Ngô Minh Đức - Hiệu trưởng EIU đã cùng đại diện Nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành đến Bonfiglioli Việt Nam, đồng thời bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp to lớn của Bonfiglioli dành cho EIU trong suốt những năm qua, đặc biệt là trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. 

TS Ngô Minh Đức nhấn mạnh sự hỗ trợ từ Bonfiglioli không chỉ cung cấp những điều kiện thuận lợi trong việc dạy và học của đội ngũ giảng viên - sinh viên trường, mà còn là nguồn động lực giúp Nhà trường không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo - là tiền đề nâng cao chất lượng nguồn nhân lực sẵn sàng hội nhập vào thị trường lao động quốc tế.

Ông Genuini Andrea, Country Manager Giám đốc Quốc gia phụ trách thị trường Việt Nam của Tập đoàn Bonfiglioli Việt Nam cũng chia sẻ về mục đích của sự hợp tác: "Chúng tôi nhận thấy có rất nhiều tiềm năng to lớn trong việc phát triển các nhà máy tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực cơ điện tử. Sự hợp tác với các trường đại học, đặc biệt với EIU giúp chúng tôi an tâm hơn trên hành trình tìm kiếm những nhân tài phù hợp để đồng hành cùng hỗ trợ cho kế hoạch phát triển dài hạn của mình”. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển vượt bậc của công nghệ, mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và các tổ chức giáo dục ngày càng trở nên giá trị hơn bao giờ hết. Sự hợp tác giữa Bonfiglioli và EIU không chỉ là mối quan hệ đối tác đơn thuần mà còn là nền tảng vững chắc hướng tới tương lai mới - một tương lai được phát triển dựa trên giá trị chiều sâu và thực chất của những đổi mới và tinh thần sáng tạo không ngừng. Đó chính là một tương lai đầy hứa hẹn cho thế hệ trẻ và ngành công nghiệp Việt Nam. 

Trong tương lai, cả hai đơn vị sẽ tiếp tục tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới, không chỉ giới hạn trong các chương trình thực tập mà còn mở rộng sang các dự án nghiên cứu và phát triển công nghệ./.

PV

Chia sẻ