| 01-04-2022 | 08:47:37

Ca sĩ Phạm Thu Hà: Mang hơi thở mới chào mừng thành phố mới Bình Dương

Được biết đến là “họa mi bán cổ điển”, ca sĩ Phạm Thu Hà đã góp thêm làn gió âm nhạc mới tại Bình Dương với 2 ca khúc “Bài ca hy vọng” của nhạc sĩ Văn Ký và “Mùa xuân đầu tiên” của nhạc sĩ Văn Cao trong chương trình hòa nhạc Mùa xuân - Spring Concert.


Ca sĩ Phạm Thu Hà

Phạm Thu Hà (quê gốc ở Hải Phòng) là nghệ sĩ thanh nhạc biểu diễn chuyên nghiệp được đào tạo tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Ngoài ra, cô đã từng giành được 2 đề cử và 1 giải cống hiến. Từ khi còn bé, Thu Hà đã có một tình yêu đặc biệt với âm nhạc cổ điển. Ngoài hát và nghe nhạc cổ điển, Thu Hà còn nghe rất nhiều thể loại khác, đặc biệt là các dòng nhạc hiện đại. Năm 2012, Thu Hà quyết định đi theo dòng bán cổ điển. Ban đầu khó khăn muôn trùng nhưng thật may mắn, Thu Hà sớm được giới chuyên môn ghi nhận, đặc biệt là bằng giải thưởng âm nhạc cống hiến của báo Thể thao Văn hóa. Đây là động lực giúp Thu Hà thêm tự tin kết hợp bán cổ điển với các thể loại âm nhạc khác.

Trò chuyện với Thu Hà, chúng tôi cảm nhận rất rõ niềm đam mê âm nhạc rất lớn và sự phấn khởi khi biểu diễn trong chương trình âm nhạc lớn tại Bình Dương của nữ ca sĩ gốc Hải Phòng. Ca sĩ Thu Hà nói đây là 2 ca khúc được xem như là hơi thở rất mới để chào mừng thành phố mới Bình Dương rất đẹp và sánh ngang với các thành phố lớn của Việt Nam. Ngay đầu năm mới, Bình Dương đã mạnh dạn tổ chức một chương trình âm nhạc rất hoành tráng để người yêu nhạc trong và ngoài tỉnh có cơ hội thưởng thức nhạc cổ điển. Điều này khiến Thu Hà rất hạnh phúc khi đến biểu diễn trong một chương trình đặc biệt và hoành tráng như thế này. Cô cho biết, các nghệ sĩ và dàn nhạc giao hưởng Việt Nam tham gia chương trình đều biểu diễn hết mình để mang đến những làn gió mới tươi vui, phấn chấn động viên mọi người cùng nhau vượt qua khó khăn, chào đón nhiều thắng lợi to lớn trong năm mới.

Bản thân Thu Hà cũng mới vừa khỏi bệnh Covid-19, vì vậy cô đã chia sẻ rất chân thành với chúng tôi về những suy nghĩ lạc quan, tích cực giữ gìn sức khỏe. “Chúng ta nên sống chậm lại, đi vào chiều sâu nhiều hơn cho bản thân, gia đình và lắng nghe cơ thể lên tiếng. Nếu có triệu chứng hay dấu hiệu mệt mỏi thì đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và chữa trị kịp thời theo hướng dẫn của bác sĩ”, ca sĩ Thu Hà nhắn gửi thêm đến khán giả.

MINH HIẾU

Chia sẻ