| 12-10-2024 | 06:40:01

Các cấp công đoàn: Tổ chức nhiều sân chơi cho người lao động

 Trong 9 tháng năm 2024, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hội thi nhằm tạo sân chơi, giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) có thêm năng lượng trong lao động, sản xuất.

 NLĐ phấn khởi khi tham gia các trò chơi tại hội thao do LĐLĐ tỉnh tổ chức ở Trung tâm Văn hóa công nhân lao động Bến Cát

 To cơ hđể giao lưu, kết bn

Mới đây, tại Trung tâm Văn hóa công nhân lao động Bến Cát, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội thao các công đoàn cơ sở (CĐCS) doanh nghiệp trực thuộc LĐLĐ tỉnh. Tại hội thao, hơn 200 đoàn viên, NLĐ tại 8 CĐCS doanh nghiệp có đông đoàn viên công đoàn đã được vui chơi với các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố…

Đây là hội thao có ý nghĩa giúp tăng cường giao lưu, trao đổi nhằm phát huy tình đoàn kết giữa các đoàn viên, CĐCS và phát huy sức mạnh, tinh thần rèn luyện sức khỏe, lan tỏa phong trào tập luyện thể dục, thể thao đến toàn thể đoàn viên, NLĐ trong tỉnh. Chị Nguyễn Thị My, thuộc CĐCS Công ty TNHH Yazaki EDS VN, chia sẻ đây là hoạt động có ý nghĩa giúp NLĐ “xả tress” sau những ngày lao động vất vả.

Chị mong muốn có nhiều sân chơi như thế. Trong khi đó anh Trần Văn Thìn, CĐCS Công ty TNHH Chí Hùng, cho biết: “Qua sân chơi do LĐLĐ tỉnh tổ chức, chúng tôi có cơ hội để giao lưu, kết bạn, chia sẻ và giúp đỡ nhau trong công việc, trong cuộc sống”.

Tiếp tc các hot động chăm lo NLĐ

Trong 9 tháng năm 2024, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hội thi.

Cụ thể, Công đoàn VSIP, Công đoàn các KCN tỉnh, Công đoàn ngành dệt may đã tổ chức các hội thi, giải bóng đá mini nam - nữ CNLĐ thu hút gần 10.000 vận động viên và gần 50.000 NLĐ tham gia cổ vũ.

Nhiều hoạt động khác mang ý nghĩa nhân văn được tổ chức, như: Lễ cưới tập thể dành cho 10 cặp đôi CNLĐ; các hội thi an toàn vệ sinh lao động, thi người thợ giỏi, sáng kiến hay, tăng năng suất lao động… Bà Lê Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bình Dương, cho biết để đoàn viên, NLĐ gắn bó lâu dài, ngoài các hoạt động chăm lo vật chất cho NLĐ khó khăn, đơn vị còn tổ chức nhiều hội thi, các giải bóng đá, bóng chuyền, giải việt dã, tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, NLĐ tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh và các cụm sân chơi của tỉnh.

Qua các sân chơi này, đoàn viên, NLĐ tăng cường sự đoàn kết, giao lưu, chia sẻ và giúp đỡ nhau trong công việc, trong cuộc sống.

 HỒ VĂN

Chia sẻ