| 20-06-2024 | 16:25:20

Các cấp Công đoàn trong tỉnh làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

(BDO) Chiều 20-6, Đoàn kiểm tra, giám sát của Đoàn Chủ tịch Tổng  Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát tại tỉnh Bình Dương nhằm đánh giá kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12-6-2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Tham dự có ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp trong tỉnh.  


Toàn cảnh buổi kiểm tra, giám sát

Trong 3 năm qua, trên cơ sở bám sát các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị, hoạt động của các cấp Công đoàn trong toàn tỉnh Bình Dương đã có nhiều đổi mới, hướng mạnh về cơ sở, tập trung hơn vào các nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, chất lượng và hiệu quả hoạt động ngày được nâng cao, trong đó chú trọng công tác chăm lo cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công nhân lao động (CNLĐ).  


Ông Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại buổi kiểm tra, giám sát

Các cấp công đoàn đã phối hợp cùng các ngành giải quyết tốt các vụ tranh chấp lao động tập thể; thường xuyên nắm tình hình CNLĐ; nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tổ chức các hoạt động có ý nghĩa, thiết thực trong dịp Tết, Tháng công nhân...  

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra, giám sát đã nghe báo cáo những cách làm hay của các cấp Công đoàn Bình Dương trong việc đổi mới phương thức hoạt động, nhất là công tác chăm lo và tuyên truyền trong CNLĐ. 


Đại diện CĐCS Công ty TNHH Công nghiệp Hài Mỹ phát biểu tại buổi kiểm tra, giám sát

Ông Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao các kết quả thực hiện Nghị quyết 02 tại tỉnh Bình Dương. Đồng thời, yêu cầu các cấp Công đoàn trong tỉnh Bình Dương tập trung tuyên truyền, đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Công đoàn các cấp đi vào cuộc sống. 

Tập trung phát triển CĐCS, ĐVCĐ, phát triển Đảng trong CNLĐ, đa dạng các hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị, giác ngộ giai cấp, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc của giai cấp công nhân Việt Nam. 


Đại diện CĐCS Công ty TNHH Chí Hùng phát biểu tại buổi kiểm tra, giám sát

HỒ VĂN

 

Chia sẻ