| 07-03-2016 | 07:59:48

Các tuyến xe buýt mới đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân

Sau một thời gian nghiên cứu nhu cầu của hành khách đi lại từ trung tâm TP.Thủ Dầu Một đến Thành phố mới Bình Dương, Công ty TNHH Becamex Tokyu Bus đã đầu tư thêm phương tiện và chính thức khai trương thêm một số tuyến xe buýt mới vào ngày 8-3 tới. Ông Furukawa Takashi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Becamex Tokyu Bus cho biết: 

Để công chúng, khách hàng làm quen với loại hình xe buýt đô thị hiện đại cũng như bày tỏ lòng biết ơn đến khách hàng, từ ngày 5-3 đến 8-3, Công ty TNHH xe buýt Becamex Tokyu miễn phí cho mọi khách hàng đi trên các tuyến mới khai trương. Sau ngày 8-3, giá vé toàn tuyến cho người lớn là 10.000 đồng/vé, sinh viên, học sinh là 5.000 đồng/vé; miễn phí cho học sinh tiểu học cao dưới 1,3m, người khuyết tật, thương binh. Phương tiện được đầu tư hiện đại, sạch sẽ, phục vụ wifi, máy lạnh suốt trong thời gian hoạt động…

 Xe buýt Becamex Tokyu chỉ dừng, đón, trả khách tại các nhà chờ, trạm xe theo quy định. Ảnh: DUY CHÍ

- Qua 1 năm hoạt động thí điểm, loại hình xe buýt nhanh đô thị Becamex Tokyu Bus đã gặt hái được thành công, kinh nghiệm gì, thưa ông?

- Thành công trước mắt là tỷ lệ hành khách sử dụng xe buýt Becamex Tokyu đạt 10% công suất; bên cạnh đó hình ảnh xe buýt Becamex Tokyu dần trở nên quen thuộc và thân thiện với người dân, góp phần tạo nên hình ảnh năng động, trẻ trung và hiện đại của Bình Dương đang trên đà phát triển mạnh.

Trong quá trình hoạt động, chúng tôi cũng thường xuyên gặp gỡ, lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ các cấp lãnh đạo đến mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Được sự hỗ trợ của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) trong việc tiếp thu, nghiên cứu địa bàn dân cư, nhu cầu sử dụng phương tiện của khách hàng, công ty đã điều chỉnh lại lộ tuyến và phát triển thêm tuyến mới đáp ứng nhu cầu của cán bộ công chức đang sử dụng thẻ xe buýt miễn phí cũng như nhu cầu đi lại của người dân. Mục tiêu đặt ra cho các tuyến mới là tăng tỷ lệ sử dụng phương tiện của hành khách lên 20% công suất trong thời gian tới.

- Ông có thể cho biết rõ hơn về kết quả nghiên cứu của JICA trong việc điều chỉnh, vận hành các tuyến xe buýt nhanh đô thị Becamex Tokyu?

- Để các tuyến hoạt động theo đúng yêu cầu đề ra, JICA đã giúp chúng tôi nghiên cứu phát triển thêm 4 tuyến mới, trong đó có 3 tuyến tuần hoàn trong nội ô Thành phố mới Bình Dương nhằm giải quyết nhu cầu đi lại, làm việc của cán bộ công chức, sinh viên, học sinh, người dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây đúng theo yêu cầu dự án. Tất cả tuyến đều đi qua trạm trung chuyển Hikari nằm ngay phía sau Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh nên rất thuận tiện cho hành khách.

Đặc biệt, tuyến mới số 39 có chiều dài lớn nhất, đi qua nhiều địa bàn tập trung đông dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học, nối liền trung tâm TP.Thủ Dầu Một với Thành phố mới Bình Dương, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II đi qua các đường chính như 30- 4, Cách Mạng Tháng Tám, Lê Hồng Phong, Huỳnh Văn Lũy… đến Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh và Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II.

- Thực tế cho thấy, nhiều hành khách chưa biết thông tin về xe buýt nhanh đô thị. Ông nhìn nhận vấn đề này như thế nào?

- Xe buýt Becamex Tokyu là hình ảnh đẹp, thân thiện nhưng khá mới lạ với hành khách đi xe buýt truyền thống, vì hai bên hông xe chúng tôi có dán logo, thương hiệu Becamex Tokyu và xe luôn đóng kín cửa khi vận hành. Cho nên hành khách thường lầm tưởng đây là xe riêng của công ty. Nhận thấy điều này, chúng tôi đã đẩy mạnh tuyên truyền đến các khu dân cư, trường học, hướng dẫn người dân tiếp cận và sử dụng phương tiện…. Với hoạt động này, chắc chắn tới đây tỷ lệ khách hàng sử dụng phương tiện của chúng tôi sẽ tăng nhờ đáp ứng nhu cầu đi lại và khách hàng cũng đã nắm bắt thông tin của loại hình xe buýt nhanh đô thị.

DUY CHÍ (thực hiện)

 

Chia sẻ
Tags
buýt