| 19-08-2023 | 07:47:05

Cảm động hình ảnh “Liên quân 3 màu áo” trong bữa cơm tri ân

Trong những ngày tháng 7 tri ân vừa qua, một hình ảnh thật sự cảm động tại xã An Tây, TX.Bến Cát là Hội Liên hiệp Phụ nữ xã cùng Xã đoàn và Ban Chỉ huy Quân sự xã đã đến tận nhà các hộ gia đình chính sách thăm hỏi, tặng quà, sửa chữa nhà cho các hộ gia đình chính sách khó khăn, nấu những bữa cơm tri ân… thông qua chương trình “Liên quân 3 màu áo”.

Những việc làm này đã phát huy truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách trên địa bàn xã. “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công tiếp tục trở thành một phong trào rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, tổ chức xã hội, các cấp, các ngành với nhiều hình thức tổ chức, nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội…

Chương trình “Liên quân 3 màu áo” ở An Tây còn vận động trao tặng 10 phần quà cho 10 hộ gia đình chính sách trên địa bàn với tổng trị giá 5 triệu đồng. Các thành viên tham gia chương trình cũng sửa chữa, dọn vệ sinh và tổ chức mâm cơm tri ân cho 8 hộ gia đình chính sách trên địa bàn.

Cùng làm, cùng ăn một bữa cơm rộn rã tiếng nói cười, 20 người trong màu áo liên quân như thành viên trong các gia đình chính sách. Họ làm nên nét đẹp văn hóa đáng tự hào trong nhịp sống tất bật ngày nay. Việc làm này cũng nhắc chúng ta biết sống có thủy chung, biết tri ân những thế hệ đi trước đã hy sinh cho độc lập dân tộc, cho cuộc sống bình yên hôm nay.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ