| 24-12-2018 | 05:53:01

Cán bộ, công chức, viên chức trẻ: Chung tay cải cách hành chính

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu cán bộ, công chức, viên chức (CB,CC,VC) khối các cơ quan tỉnh Bình Dương thời kỳ mới”, Đoàn khối Các cơ quan (ĐKCCQ) tỉnh vừa tổ chức hội thi “CB,CC,VC trẻ thanh lịch” năm 2018 với chủ đề “CB,CC,VC trẻ chung tay cải cách hành chính, xây dựng chính quyền thân thiện, công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”.

 Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc nhất trong hội thi “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ thanh lịch” năm 2018 với chủ đề “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ chung tay cải cách hành chính, xây dựng chính quyền thân thiện, công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”

Đến hẹn lại lên, cứ 2 năm một lần, hội thi “CB,CC,VC trẻ thanh lịch” do ĐKCCQ tỉnh tổ chức lại được đoàn viên thanh niên trong khối chờ đợi và hưởng ứng. Bởi đây là hội thi nhằm khắc họa hình mẫu CB,CC,VC trong thời kỳ mới với lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, có tri thức, có sức khỏe, kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, gương mẫu, tận tụy trách nhiệm với công việc, với nhân dân.

Năm nay, hội thi có 24 thí sinh thanh lịch và tuyên truyền viên đến từ các cụm đoàn trực thuộc tham gia dự thi. Hội thi đã diễn ra các phần thi: Kiến thức, tiểu phẩm tuyên truyền, trang phục tự chọn, trang phục công sở và cuối cùng là phần thi hùng biện. Trong đêm thi chung kết, 24 thí sinh thanh lịch đã cùng nhau tranh tài ở phần thi trang phục công sở và thời trang tự chọn. Sau đó, Ban giám khảo đã chọn ra 5 thí sinh nam và 5 thí sinh nữ xuất sắc nhất bước vào phần thi hùng biện với chủ đề “CB,CC,VC trẻ chung tay cải cách hành chính, xây dựng chính quyền thân thiện, công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”.

Ấn tượng và mới mẻ ở hội thi năm nay là ở phần thi “Tiểu phẩm tuyên truyền”. Thay vì thể hiện năng khiếu như những năm trước, năm 2018, ĐKCCQ tỉnh đã đổi mới theo hướng xây dựng các tiểu phẩm tuyên truyền về cải cách hành chính, xây dựng chính quyền thân thiện, công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ. 6 đội đại diện cho 6 cụm Đoàn đã xây dựng và trình diễn các tiểu phẩm xoay quanh các chủ đề như xây dựng nếp sống văn minh nơi công sở, nâng cao tinh thần trách nhiệm của CB,CC hiện nay và vai trò của tuổi trẻ trong tham gia thực hiện Đề án Thành phố thông minh Bình Dương. Các thí sinh ngoài việc thể hiện tài năng bản thân và kiến thức của mình còn phải thể hiện sự lịch lãm, lịch thiệp trong cách ăn mặc, đi đứng của mình đúng với tinh thần của hội thi.

Ở phần thi hùng biện, một phần thi được mong chờ nhất của hội thi năm nay, Ban giám khảo đã “khai thác” tối đa khả năng tư duy và ứng xử của các thí sinh. Chủ đề xoáy sâu vào thực trạng, giải pháp liên quan đến cải cách hành chính, văn hóa công sở, văn minh đô thị tại địa phương. Cụ thể như vấn đề về những điểm mạnh trong cải cách hành chính của tỉnh Bình Dương so với các tỉnh, thành phố trong cả nước; điểm mạnh trong nhân tố con người, người lãnh đạo, người đứng đầu, CB,CC trẻ, công nghệ thông tin, cải cách thực chất từ quyền lợi ích doanh nghiệp, người dân, gắn với thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội và suy nghĩ của tuổi trẻ trong khối cần làm gì để góp phần chung tay xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương…

Anh Nguyễn Đức Duân, Bí thư ĐKCCQ tỉnh, cho biết hướng tới mục tiêu xây dựng Bình Dương trở thành một đô thị thông minh, năng động sáng tạo, hội thi cũng nhằm tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của CB,CC,VC trong việc chung tay cải cách hành chính, xây dựng chính quyền thân thiện, công sở văn minh, hiện đại.

 THANH LÊ

Chia sẻ