| 25-05-2021 | 13:13:14

Chăm lo thiết thực cho người khó khăn

Tháng 5 gắn liền với Tháng nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp triển khai thực hiện. Bằng sự nỗ lực cố gắng của Hội CTĐ và sự hỗ trợ về nguồn lực từ các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, từ đầu tháng đến nay, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh đã tổ chức được nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần chăm lo, giúp người khó khăn, người nghèo vơi bớt nhọc nhằn, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.


Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam và bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng quà cho các địa chỉ nhân đạo ở phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát trong Tháng nhân đạo 2021

Nhiều hoạt động chăm lo

Với bà Võ Thị Lệ ở khu phố 2, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một có lẽ niềm hạnh phúc lớn nhất trong đời là khi nhận được quyết định bàn giao căn nhà CTĐ mới để vào ở ngay trong Tháng nhân đạo này. Trước đó, nắm được thông tin và qua khảo sát thực tế hoàn cảnh của bà Lệ, Hội CTĐ phường Tương Bình Hiệp nhận thấy đây là hoàn cảnh cần được hỗ trợ về nhà ở nên đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí xây tặng bà một căn nhà. Nhờ sự chung tay hỗ trợ của các nhà hảo tâm, hội đã xây tặng cho bà Lệ một căn nhà CTĐ khang trang, sạch đẹp có tổng trị giá 100 triệu đồng mà theo như lời bà Lệ: “Đó là niềm mơ ước mà bao lâu nay gia đình chưa làm được”.

Bà Phan Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội CTĐ phường Tương Bình Hiệp, cho biết trong Tháng nhân đạo năm nay, Hội CTĐ phường còn tổ chức được một số hoạt động ý nghĩa khác. Mới đây, hội đã phối hợp vận động đại đức Thích Nguyên Long, Tịnh thất Quang Minh xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 350.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo, dầu ăn, đường, nước tương, hạt nêm… cho người nghèo, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch trên địa bàn. Bà Ngân chia sẻ: “Những phần quà mà hội đã vận động, trao tặng cho các hoàn cảnh khó khăn tưởng như ít ỏi nhưng lại mang giá trị tinh thần lớn lao, kết nối yêu thương, san sẻ hạnh phúc, đậm tình người; góp phần nhân thêm những nghĩa cử cao đẹp và thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội”.

Không chỉ dừng lại ở việc vận động nguồn lực để tặng quà, xây nhà CTĐ cho hộ nghèo, khó khăn, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh còn tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Ngày 20-5 vừa qua, Hội CTĐ phường Đông Hòa, TP.Dĩ An đã kết nối, vận động Phòng khám Đa khoa Medic Dĩ An hỗ trợ thực hiện chương trình khám sức khỏe miễn phí cho những người lớn tuổi, hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Tổng trị giá đợt khám sức khỏe và tặng quà cho 100 trường hợp là 100 triệu đồng.

Bà Võ Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Hội CTĐ phường Đông Hòa, chia sẻ: “Những hoạt động ý nghĩa mà Hội CTĐ phường tổ chức trong Tháng nhân đạo năm nay như trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng xe đạp, đồ dùng học tập, bảo hiểm, nhu yếu phẩm... để các em có thêm điều kiện đến trường; vận động chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn; xây nhà CTĐ cho hộ nghèo; khám sức khỏe tổng quát, phát thuốc miễn phí... Qua đó, hội đã huy động được nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp chung tay hỗ trợ chăm lo thiết thực cho các hoàn cảnh khó khăn ở địa phương”.

Tiếp tục lan tỏa

Theo Hội CTĐ tỉnh, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên một số hoạt động tập trung đông người trong Tháng nhân đạo năm nay phải tạm hoãn tổ chức. Tuy nhiên, để thực hiện tốt Tháng nhân đạo trên địa bàn, Hội CTĐ các cấp đã phối hợp các đơn vị truyền thông tổ chức tuyên truyền chủ đề Tháng nhân đạo năm 2021 sâu rộng trong cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Qua đó, hội kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ nguồn lực cho các cấp hội để hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn.

Ngay trong tuần đầu tiên của Tháng nhân đạo năm nay, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã vận động và xây dựng 22 căn nhà CTĐ với số tiền 1 tỷ 645 triệu đồng; tổ chức 1 phiên chợ nhân đạo trị giá 61 triệu đồng; trợ giúp 3.397 người có hoàn cảnh khó khăn bằng những phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết thực như gạo, mì, đường, bột ngọt, nước tương, nước mắm, hạt nêm, bột giặt… trị giá 1 tỷ 113 triệu đồng; tổ chức khám chữa bệnh, tặng quà và cấp thuốc miễn phí cho 1.100 người có hoàn cảnh khó khăn trị giá 188 triệu đồng. Ngoài ra, còn các hoạt động hỗ trợ khác như: Cấp phát bánh mì, suất ăn, ly sữa miễn phí, tặng ghế đá, đèn thắp sáng đường làng, ấp... trị giá hơn 200 triệu đồng.

Ngày 21-5 vừa qua, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức thăm, tặng quà cho 41 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát nhân Tháng nhân đạo năm 2021. Mỗi địa chỉ nhân đạo được Hội CTĐ tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng 3,6 triệu đồng tiền mặt (tiền hỗ trợ năm 2021). Ngoài ra, Hội CTĐ TX.Bến Cát cũng vận động nguồn lực tặng thêm mỗi địa chỉ một phần quà với các nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng.

Tham dự một buổi lễ trao tặng quà ý nghĩa này, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Hội CTĐ các cấp, đặc biệt là Hội CTĐ tỉnh trong việc kêu gọi, vận động để có thêm điều kiện chăm lo cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn trong thời gian qua, góp phần tích cực cùng tỉnh nhà thực hiện tốt an sinh xã hội. Với sự hỗ trợ này, ông hy vọng rằng những địa chỉ nhân đạo sẽ vơi bớt phần nào khó khăn, có thêm điều kiện để trang trải cuộc sống, đồng thời mong muốn những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn hãy lấy đó làm động lực và tiếp tục cố gắng hơn nữa để vươn lên trong cuộc sống để khi đã có cuộc sống ổn định hơn sẽ quay trở lại giúp đỡ những người khó khăn hơn mình.

Ngay trong tuần đầu tiên của Tháng nhân đạo năm nay, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã vận động và xây dựng 22 căn nhà CTĐ với số tiền 1 tỷ 645 triệu đồng; tổ chức 1 phiên chợ nhân đạo trị giá 61 triệu đồng; trợ giúp 3.397 người có hoàn cảnh khó khăn bằng những phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết thực như gạo, mì, đường, bột ngọt, nước tương, nước mắm, hạt nêm, bột giặt… trị giá 1 tỷ 113 triệu đồng; tổ chức khám chữa bệnh, tặng quà và cấp thuốc miễn phí cho 1.100 người có hoàn cảnh khó khăn trị giá 188 triệu đồng

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ