| 15-06-2017 | 16:47:49

Chặng đường 20 năm gắn bó

Hôm nay (15-6), Công ty TNHH Ắc quy GS Việt Nam (GSV, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I, TX.Thuận An) vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đây được xem là sự ghi nhận xứng đáng sau chặng đường dài 20 năm nỗ lực xây dựng và phát triển của công ty. Trong chặng đường dài ấy, GSV đã có không ít đóng góp đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương.

Không ngừng phát triển

Là nhà sản xuất ắc quy axit chì hàng đầu châu Á, hãng ắc quy GS đến từ Nhật Bản có lịch sử 100 năm kinh doanh và 20 năm kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam, chuyên sản xuất các loại bình ắc quy cho ô tô, xe máy, tàu thuyền, ắc quy công nghiệp, chiếm 60% thị phần ắc quy xe máy tại Việt Nam.

GSV được Bộ Kế hoạch & Đầu tư cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 1997, với tổng số cán bộ công nhân viên ban đầu khoảng 30 người, số vốn đầu tư là 16 triệu USD. Sau đó GSV tin tưởng lựa chọn mảnh đất Bình Dương, xây dựng nhà máy tại KCN VSIP 1, không ngừng kiến tạo và phát triển. Sau 20 năm hoạt động, tổng số lao động tăng lên đến 1.449 người, tổng vốn đầu tư tăng lên 57 triệu USD, doanh thu bình quân tăng 16%/ năm. Qua đó, thu nhập của cán bộ công nhân viên không ngừng được nâng cao, đời sống liên tục được cải thiện.

Trong nhiều năm, GS Việt Nam liên tiếp nhận được các giải thưởng uy tín về chất lượng sản phẩm như Giải Rồng vàng, Giấy chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn… Bên cạnh đó là sự tin tưởng của đối tác thông qua các giải thưởng như: Top 12 nhà cung cấp hợp tác tốt về giá với Suzuki, chứng nhận “Nhà cung cấp toàn diện nhất” của Piaggio Việt Nam... Ắc quy GS cũng là sản phẩm đồng hành của nhiều hãng xe nổi tiếng như Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki… Tất cả là minh chứng cho uy tín, chất lượng của ắc quy GSV, không chỉ với khách hàng trực tiếp mà còn với các đối tác - những người quyết định 60% thị phần của công ty tại Việt Nam.

 Suốt 20 năm qua, hàng triệu sản phẩm của GSV đã được khách hàng tin dùng. Trong ảnh: Khách hàng chọn mua sản phẩm của GSV tại triển lãm ô tô năm 2017 Ảnh: H.BÌNH

Trên cơ sở đề ra kế hoạch kinh doanh đúng đắn, phù hợp với phương châm kinh doanh luôn giữ được chữ tín trong mọi hoàn cảnh, cung cấp sản phẩm thật, giá trị thật, GSV đã tung ra thị trường hàng triệu sản phẩm khác nhau và được đón nhận trong suốt 20 năm qua. Qua đó, GSV luôn nằm trong top các công ty đạt kết quả kinh doanh tốt, doanh thu lẫn lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước và có nhiều đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương. Tính riêng trong giai đoạn 2012-2016, GSV đã nộp ngân sách Nhà nước đạt 383 tỷ đồng.

Cộng đồng trách nhiệm

Với mục tiêu phát triển bền vững, GSV nỗ lực cân bằng 3 yếu tố: Tăng trưởng kinh tế, trách nhiệm xã hội và môi trường để trở thành doanh nghiệp ắc quy hàng đầu Việt Nam, góp phần tạo nên môi trường cạnh tranh lành mạnh và tiến tới góp phần xây dựng nền kinh tế Việt Nam giàu mạnh.

Trong 20 năm hoạt động sản xuất kinh doanh tại Bình Dương, GSV đã giải quyết việc làm ổn định cho hàng ngàn lượt lao động với thu nhập bình quân khoảng 10,8 triệu đồng/người/tháng. Với phương châm kinh doanh “Lợi nhuận là thành quả đóng góp của toàn thể công nhân viên nên lợi nhuận phải được chia sẻ với người lao động”, công ty đã tạo mọi điều kiện để người lao động có môi trường làm việc tốt nhất, bảo đảm thu nhập tương xứng với sức lao động bỏ ra.

Ngoài ra, GSV còn chú trọng chăm lo phát triển nguồn nhân lực và thực hiện tốt các chính sách với người lao động. Từ năm 2011- 2016, công ty đã trích một phần từ lợi nhuận, đóng góp của cán bộ công nhân viên số tiền lên đến hơn 4,5 tỷ đồng để ủng hộ thường xuyên các chương trình, hoạt động xã hội, từ thiện trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng như các tỉnh thành khác trong cả nước.

Nhiều năm qua, GSV luôn tích cực tổ chức các hoạt động cộng đồng bảo vệ môi trường cũng như mang đậm tính nhân văn. Với phương châm mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, an toàn và thân thiện với môi trường, GSV đã liên tục tham gia cũng như tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như Ngày hội tái chế, chương trình Giờ Trái Đất 2015, 2016, 2017 tỉnh Bình Dương và nhận được hàng loạt bằng khen, chứng nhận về bảo vệ môi trường, sản xuất sạch.

Không chỉ thế, GSV còn đồng hành với người Việt bằng nhiều hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa. Các chuyến viếng thăm, tặng quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn; đi thăm và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, lễ ra quân Tiếp sức mùa thi cùng nhiều chương trình từ thiện khác.

Với những thành tích đạt được trong những năm qua, GSV đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen năm 2008, Bộ Tài chính tặng bằng khen năm 2011 và được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng nhiều bằng khen qua các năm. Ông Soichi Hanano, Tổng Giám đốc GSV cho biết: “Với phương châm phát triển bền vững, cộng đồng trách nhiệm, chúng tôi luôn gắn việc kinh doanh với công tác bảo vệ môi trường tại địa phương. Là một trong những doanh nghiệp Nhật Bản đầu tiên gắn bó với Bình Dương, chúng tôi rất hài lòng với môi trường đầu tư tuyệt vời tại tỉnh. GSV có được thành công như hôm nay cũng nhờ vào sự hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều của chính quyền tỉnh Bình Dương. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục gắn bó với sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh”.

 

Chia sẻ