| 08-08-2015 | 12:13:15

Chàng thanh niên đam mê kinh doanh

Không chỉ năng nổ, có nhiều sáng kiến trong công tác Đoàn - Hội tại địa phương, anh Lương Văn Cường (ảnh), Phó Chủ tịch Hội LHTN phường Tân Hiệp (TX.Tân Uyên) còn có niềm đam mê sản xuất, kinh doanh, vươn lên lập thân, lập nghiệp.

Xuất thân từ một gia đình thuần nông, kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nên chàng trai thế hệ 8X này sớm nhận thức việc lập thân, lập nghiệp phải bắt đầu từ chính trên quê hương. Năm 2008, sau khi tốt nghiệp trung cấp ngành điện, anh đã mạnh dạn đi nhận thầu các công trình điện. Vốn là người nhanh nhẹn, cần cù, chịu khó, không ngừng học hỏi, nghiên cứu tình hình thực tế, anh đã thành lập nhóm thi công, sửa chữa điện dân dụng. Nhờ chăm chỉ làm ăn, đến năm 2010, nhóm của anh có thu nhập hàng tháng trung bình 5 triệu đồng/ người. Hiện nay, nhóm anh đã dành dụm đủ tiền để mua các loại máy móc chuyên dụng cho công việc và góp phần giải quyết việc làm cho các thanh niên ở địa phương.

Không dừng lại đó, tận dụng diện tích đất vườn nhà ít ỏi, anh Cường còn áp dụng trồng các loại rau màu phủ bạt nhằm tăng thêm thu nhập cho gia đình. Thu nhập bình quân mỗi tháng từ rau màu phủ bạt cũng đạt trên 5 triệu đồng. Với mục đích tăng lợi nhuận, giảm được công chăm sóc, anh đầu tư thêm hệ thống tưới tự động với 1 béc phun tự chế, giảm được công tưới, nhất là vào mùa khô. Hiện nay, mô hình đã được một số người dân địa phương áp dụng hiệu quả.

Ý thức về vai trò của mình, anh Cường luôn nêu gương, nghiêm túc trong các hoạt động, là hạt nhân của sự đoàn kết, tập hợp thanh niên tại địa phương, tham gia tích cực các phong trào do Đoàn - Hội. Là một thủ lĩnh thanh niên, anh luôn quan niệm rằng, tham gia và tình nguyện xung kích các phong trào tại địa phương là hình thức học tập và vận động thanh niên tốt nhất. Trong nhiều năm qua, cùng tập thể Hội LHTN phường đã tổ chức nhiều hoạt động tiêu biểu như mô hình Ngày hội hoa hồng nhỏ cho các em thiếu nhi, mô hình sáng kiến hệ thống tưới nước cho hoa màu, chăn nuôi, kinh doanh buôn bán dụng cụ điện, thành lập các câu lạc bộ đội nhóm trong các chi đoàn, chi hội; tổ chức trung thu cho các em thiếu nhi các khu nhà trọ…

Với những nỗ lực không ngừng, anh Cường đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành vì có thành thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên sống đẹp, hiến máu tình nguyện 2012. Đặc biệt, anh còn đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2011, danh hiệu Thủ lĩnh thanh niên xuất sắc tỉnh Bình Dương giai đoạn 2009-2011.

 DIỄM TRINH

Chia sẻ