| 04-06-2013 | 00:00:00

Chị Nguyễn Thị Kim Mai: Làm việc có trách nhiệm

Chị Mai quê ở Tiền Giang, ngày trước gia đình chị làm lúa thuê, mỗi ngày làm quần quật từ sáng tới chiều chỉ được 50.000 đồng, xong 1 vụ lúa phải nghỉ 3 tháng để chờ vụ tiếp theo. Thu nhập ít ỏi nên vợ chồng chị rất chật vật trong sinh sống hàng ngày bởi phải nuôi 3 đứa con nhỏ. Năm 2001, được một người quen giới thiệu, vợ chồng chị vào làm việc cho Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương. Rồi cả gia đình khăn gói lên Bình Dương thuê phòng trọ sinh sống.  

Chị Mai làm chung tổ với 4 chị em khác, thường dọn dẹp vệ sinh đường Trần Ngọc Lên (phường Phú Lợi). Chị cho biết, trong công việc, có những lúc chị phải đối mặt với những tình huống bất ngờ xảy ra. Có lần đồng nghiệp của chị bị một kẻ say xỉn chạy xe tông vào người, làm bị thương chảy máu rất nhiều, chị cùng các công nhân khác liền băng bó vết thương rồi đưa nạn nhân đến bệnh viện. Buổi tối gặp nhiều nguy hiểm đã đành, ban ngày còn gặp những người thiếu ý thức, chị vừa quét xong lại xả rác ngay. Chị góp ý, họ lại phản kháng, kiếm chuyện, chị làm hòa rồi quét lại. “Những lúc như thế tôi cũng buồn lắm, nhưng thôi kệ, đây là công việc của mình mà, họ không hiểu thì mình chịu khó giải thích cho họ hiểu để giữ gìn đường phố sạch đẹp”, chị Mai chia sẻ.

Chị Mai được biết đến là người siêng năng chăm chỉ, khi quét rác trên đường, nơi nào thấy chưa sạch chị quay lại quét một lần nữa. Nhiều người nói chị làm vậy chi cho khổ, chị cười nói: “Làm việc là phải có trách nhiệm, làm sơ sài không xứng đáng với đồng lương công ty trả cho mình. Vả lại, công ty đã chăm lo rất tốt cho đời sống anh chị em công nhân, ngoài lương ra còn được hưởng nhiều trợ cấp khác. Vì thế mình phải cố gắng làm việc thật tốt mới được”.

Với tinh thần làm việc có trách nhiệm, tích cực, luôn hòa đồng, giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ, năm 2010 chị Mai được công nhận là lao động tiên tiến, năm 2011 và 2012 được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Chị Mai chia sẻ ước mơ của mình: “Tôi chỉ có một mong ước là có một căn nhà nhỏ để không còn sống cảnh ở trọ. Vợ chồng và các con tôi đang phấn đấu làm việc thật tốt, dành dụm tiền để có thể xây một căn nhà, có nơi ăn chốn ở ổn định mình mới hết lòng phục vụ công việc được”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ