| 14-06-2021 | 08:51:12

Chia sẻ yêu thương giữa mùa dịch

Kịp thời chia sẻ với người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế để phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 cũng như người dân khó khăn, công nhân lao động... bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh là việc làm được lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một quan tâm thực hiện. Với sự chung tay của cộng đồng xã hội, trong đợt dịch này, TP.Thủ Dầu Một đã tiếp nhận thêm nhiều nguồn lực ủng hộ từ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và đã tổ chức được nhiều hoạt động để chia sẻ, chăm lo kịp thời cho các đối tượng.

 Vào cuộc vận động

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, để có thêm nguồn lực PCDB, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã phát động đến toàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn thành phố tham gia ủng hộ PCDB Covid-19. Ông Huỳnh Văn Thanh, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong đợt dịch này, các cấp, các ngành cùng nhân dân thành phố đã và đang triển khai thực hiện tốt các biện pháp PCDB Covid-19, tập trung nguồn lực để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thu Cúc (thứ 2, trái sang), Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Theo đó, MTTQ Việt nam thành phố đã kêu gọi mọi người với tình cảm và trách nhiệm của mình hãy tích cực tiếp tục chung tay đóng góp về vật chất cũng như tinh thần để ủng hộ công tác PCDB Covid-19. “Ngay sau khi có thư kêu gọi, nhiều cán bộ, công chức, các tổ chức, doanh nghiệp, người dân đã tham gia ủng hộ nguồn lực. Tất cả nguồn lực sau khi tiếp nhận đã được chuyển về Ban cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để hỗ trợ cho các lực lượng tham gia PCDB Covid-19, góp phần kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân”, ông Thanh nói.

Cùng với MTTQ, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố cũng phát động rộng rãi các cấp hội trên địa bàn vận động thêm nguồn lực hỗ trợ công tác PCDB. Bà Bùi Thị Ngọc Trúc, Chủ tịch Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một, cho biết nguồn lực vận động nhằm hỗ trợ lực lượng tham gia PCDB, gồm: Khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, sữa, nước uống đóng chai... Cùng với đó, hội cũng vận động thêm hàng hóa, nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong mùa dịch này.

Chia sẻ thiết thực

Trong những ngày qua, khi tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến đời sống người dân, Thành ủy, UBND TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, địa phương vào cuộc vận động thêm nguồn lực cùng chung tay chăm lo, hỗ trợ cho người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly, lực lượng tham gia PCDB, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Hoạt động hỗ trợ người dân và lực lượng tham gia PCDB còn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các hội, ban ngành cấp tỉnh và cộng đồng xã hội. Trong đó, ngoài hỗ trợ nguồn lực cho thành phố, Hội CTĐ tỉnh đã nhiều lần trực tiếp gửi hàng hóa nhu yếu phẩm, rau, củ, quả... đến hỗ trợ lực lượng tham gia PCDB và bà con trong khu vực bị phong tỏa ở khu dân cư Hiệp Thành 3. Nhiều cơ quan, doanh nghiệp khác cũng đến tận nơi trao quà tặng cho lực lượng tuyến đầu tham gia PCDB tại đây.

Không chỉ phát động toàn dân tham gia ủng hộ PCDB Covid-19, để kịp thời động viên người dân, TP.Thủ Dầu Một  còn thành lập nhiều đoàn đi thăm, trao quà hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Tại những nơi đến, lãnh đạo thành phố đã động viên tinh thần các gia đình cố gắng khắc phục những khó khăn trước mắt, chấp hành nghiêm các quy định về PCDB Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, chung sức cùng địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Lãnh đạo thành phố cũng đã đến thăm, tặng quà động viên lực lượng trực PCDB tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Những phần quà tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo địa phương đối với người dân trên địa bàn, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong đợt dịch này, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các ban ngành, hội, đoàn thể cấp tỉnh và sự hỗ trợ tích cực của các nhà hảo tâm. Thành phố sẽ nỗ lực, phấn đấu hết sức mình để bảo đảm tình hình an ninh trật tự, ổn định cuộc sống cho bà con trên địa bàn cũng như kịp thời chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn.

“Lãnh đạo thành phố hết sức quan tâm đến việc không để người dân, nhất là các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn phải rơi vào cảnh thiếu ăn, thiếu các nhu yếu phẩm thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày. Vì thế, TP.Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục quan tâm, đồng thời huy động thêm nhiều nguồn lực để chăm lo, động viên người dân tiếp tục cố gắng để có cuộc sống ngày càng tốt hơn, chung sức cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác PCDB trên địa bàn”, bà Cúc nói.

Từ nguồn ngân sách, TP.Thủ Dầu Một đã trao 1.429 phần quà hỗ trợ cho 673 hộ nghèo, 714 hộ cận nghèo và 42 người khuyết tật trên địa bàn gặp khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19. Mỗi phần quà bao gồm các loại nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 300.000 đồng.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ