| 11-09-2016 | 21:54:34

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016 để lại nhiều dấu ấn đẹp 

(BDO) Chiều 11-9, Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ tổng kết chiến dịch tình nguyện hè năm 2016.

Năm 2016, chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè tỉnh Bình Dương với chủ đề Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”. Sau hơn 3 tháng triển khai thực hiện, chiến dịch đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút sự tham gia đông đảo của gần 30.000 lượt chiến sỹ tình nguyện với 64 đội hình chuyên và hơn 500 đội hình tại chỗ.

Nội dung, hình thức các hoạt động tình nguyện rất phong phú, đa dạng từ hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; hoạt động tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, hoạt động đền ơn, đáp nghĩa; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, đến các hoạt động hướng về biên giới hải đảo, chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng với các chiến dịch như: chiến dịch tiếp sức mùa thi, chiến dịch mùa hè xanh, kỳ nghỉ hồng, hoa phượng đỏ, hành quân xanh…

Các TNTN đã tiếp cận, hỗ trợ hơn 6.000 lượt thí sinh; giới thiệu  hơn 1.400 địa chỉ trọ miễn phí, giá rẻ, an toàn cho các thí sinh có nhu cầu; phát 4.000 cẩm nang Tiếp sức mùa thi; phát hàng ngàn suất cơm trưa và nước uống cho thí sinh dự thi, người nhà thí sinh.

Trong chiến dịch các cấp bộ đoàn cũng đã khám bệnh, phát thuốc cho hàng ngàn người dân với tổng trị giá gần 500 triệu đồng; trao tặng 7 căn nhà nhân ái cho các đối tượng thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; tặng 3 khu vui chơi cho thiếu nhi, 500 phần quà cho gia đình chính sách, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện chương trình tình nguyện quốc tế, TNTN Bình Dương đã khám bệnh phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 550 người dân có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Kampong Thom (Campuchia), tặng quà 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Kampong Thom và tỉnh Siêm Riệp

Tại buổi lễ tổng kết cũng đã diễn ra lễ phát động thi đua cao điểm chào mừng 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khen thưởng cho 22 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016.

NGỌC NHƯ-HẢI ĐĂNG

Chia sẻ