| 03-06-2017 | 08:13:46

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè: Phát huy sức trẻ trên các lĩnh vực

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh năm 2017 sẽ được Tỉnh đoàn triển khai tập trung thực hiện đầy đủ chương trình và những chiến dịch ý nghĩa trong từng khối đối tượng thanh niên; phát huy khả năng gắn liền với nghĩa vụ của mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) cơ sở.

Thực hiện hoạt động “Liên quân 3 màu áo”, Đoàn thanh niên Quân đoàn 4 phối hợp khám bệnh miễn phí cho người dân. Ảnh: K.T

Trong kế hoạch thực hiện hè tình nguyện có 1 chương trình và 4 chiến dịch gồm chương trình “Tiếp sức mùa thi”, chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh”, chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” và chiến dịch “Hành quân xanh” được chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, nhằm thu hút đông đảo ĐVTN, sinh viên và các lực lượng xã hội cùng tham gia. Trong đó, chương trình “Tiếp sức mùa thi” diễn ra cao điểm từ ngày 20-6 đến ngày 25-6 được sinh viên cụ thể bằng việc tổ chức các hoạt động tư vấn, chia sẻ với học sinh về những kinh nghiệm trong quá trình thi cử. Đội hình thanh niên tình nguyện của chương trình còn tổ chức các điểm vá xe lưu động, sơ cấp cứu, phát nước miễn phí… hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2017.

Song song đó là chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” với các hoạt động xây dựng nông thôn mới và xây dựng nếp sống văn minh đô thị ở các địa bàn. Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân , Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh cho biết: “Nổi bật trong chiến dịch sinh viên tình nguyện hè là hoạt động hướng về biên giới, biển đảo tại huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận). Sinh viên tình nguyện trong chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” sẽ tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thực hiện công trình thanh niên, tặng quà và động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ, ngư dân tại đảo… Bên cạnh hoạt động hướng về biển đảo, sinh viên còn tham gia hoạt động tình nguyện quốc tế tại các tỉnh thuộc nước bạn Lào và Campuchia”.

Đối với chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, hàng loạt hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội được các cấp bộ Đoàn tăng cường tổ chức. Anh Phạm Quang Trí, Phó Bí thư Thị đoàn Tân Uyên cho biết: “Chiến dịch Hoa phượng đỏ của tuổi trẻ thị xã được chú trọng vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, như thăm hỏi, chăm sóc cho các gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn, tặng quà cho học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư trong thị xã. Mặt khác, tuổi trẻ địa phương còn đảm nhận các hoạt động tu sửa, chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh tại nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn…”.

Chương trình được triển khai trong đối tượng thanh niên công nhân là chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”. Theo anh Nguyễn Hoài An, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh, chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” được thực hiện trong các Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân với nội dung tình nguyện vì môi trường, tuyên truyền hiến máu và hiến máu tình nguyện, “hành trình kết nối thanh niên công nhân”, thực hiện công tác xã hội và tìm đến các “địa chỉ đỏ”.

Thông qua những phần việc, công trình triển khai tại các xã nông thôn mới, chiến dịch “Hành quân xanh” sẽ được khởi động tại xã An Bình (huyện Phú Giáo) với chương trình “Liên quân 3 màu áo”. Tại đây, ĐVTN các lực lượng vũ trang cùng phối hợp cứng hóa 1 tuyến đường giao thông nông thôn dài 500m; khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho bà con dân tộc, trẻ em nghèo; thăm hỏi, tặng quàcác gia đình chính sách, gia đình mẹViệt Nam anh hùng và phát hoang các tuyến đường khu đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Hoạt động này nhằm tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN khối lực lượng vũ trang tại địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới.

K.TUYẾN

Chia sẻ