| 23-06-2017 | 15:05:13

Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ năm 2017: Rèn luyện, sẻ chia và trưởng thành

Thực hiện Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ năm 2017 với chủ đề “Rèn luyện, sẻ chia và trưởng thành”, tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã và đang đồng hành với các em học sinh trong các hoạt động rèn luyện, nhằm phát huy tinh thần tình nguyện, chia sẻ yêu thương và cùng nhau trưởng thành.

Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ tạo ra những sân chơi bổ ích mang lại niềm vui cho các em học sinh trong dịp hè. Trong ảnh: Các em học sinh tại TX.Dĩ An tham quan khu tăng gia sản xuất trong chương trình Học kỳ quân đội năm 2017 Ảnh: N.Ý

Khởi điểm của Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ là trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho các chiến sĩ Hoa phượng đỏ. Các bạn thanh niên tình nguyện được tập huấn kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng phòng vệ, kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm… để tham gia các hoạt động chăm lo thiếu nhi, hoạt động “Vì đàn em” và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Hoạt động chăm lo thiếu nhi tập trung vào việc quan tâm đối tượng thiếu nhi khó khăn và tạo sân chơi hè thông qua các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, lồng ghép các nội dung thiết thực cho trẻ em; đồng thời tổ chức tư vấn, hướng dẫn phòng chống xâm hại trẻ em, tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường, tai nạn thương tích trong trẻ em. Theo đó, trong thời gian diễn ra chiến dịch, Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh tổ chức chương trình dạy bơi cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em.

Bám sát nội dung trọng tâm của chiến dịch, Thị đoàn Dĩ An tổ chức chương trình Học kỳ quân đội năm 2017 với gần 100 em học sinh từ 10 đến 14 tuổi tham gia học tập tại Lữ đoàn Công binh 550 (Quân đoàn 4). Trong thời gian 6 ngày, các chiến sĩ nhỏ thuộc 6 tiểu đội đã được trải nghiệm nhiều bài học bổ ích, giúp các em phát triển nhân cách, vui hè, rèn luyện kỹ năng sống và thực hành xã hội. Với chủ đề từng ngày là “Nhập ngũ”, “Thích nghi”, “Rèn luyện”, “Em làm nông dân”, “Tranh tài”, “Trưởng thành”, các em đã tham gia nhiều hoạt động như học xếp nội vụ, hùng biện “Sách và cuộc sống”, chiến thuật “Tiến công trận địa”, kỹ năng bơi an toàn, hành quân đêm, làm nông dân. Không những vậy, các em còn được hòa mình một cách sôi nổi vào các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, chương trình “Chiến sĩ thông thái, mạnh mẽ, khéo léo”, viết nhật ký “Chia sẻ yêu thương”. Chương trình Học kỳ quân đội là một hoạt động bổ ích, thiết thực được Thị đoàn Dĩ An tổ chức thường niên nhằm tạo môi trường rèn luyện nhân cách, kỷ luật cho các em trong mùa hè.

Hưởng ứng chiến dịch, tại các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên - kỹ thuật hướng nghiệp cũng phát động chương trình “Ngôi trường xanh” và tổ chức hoạt động cải tạo mảng xanh, xây dựng góc xanh trong trường. Đối với các Huyện, Thị, Thành đoàn thì tổ chức hoạt động chăm lo thiếu nhi khó khăn, thực hiện công trình xây dựng văn minh đô thị, trang trí trường học và dạy bơi cho thiếu nhi.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Với nội dung “Tri ân và trưởng thành”, trọng tâm của các Đoàn trường và Đoàn cơ sở là hoạt động đền ơn đáp nghĩa, vì an sinh xã hội. Trong đó, các đơn vị sẽ tổ chức các hành trình thông qua hoạt động thăm hỏi, chăm sóc, dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa cho các gia đình mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng; đảm nhận các hoạt động tu sửa, chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh tại các khu đền, bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn. Mặt khác, các đơn vị cũng tổ chức những hành trình đến các di tích lịch sử, văn hóa; hoạt động hội thi, sân chơi tìm hiểu lịch sử. Các hoạt động này sẽ tạo môi trường giáo dục đoàn viên, thanh niên, học sinh, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, rèn luyện, chia sẻ để trưởng thành”.

 

 NHƯ Ý

 

 

Chia sẻ