| 11-01-2021 | 09:05:21

Cho một mùa xuân an lành…

Những ngày qua, thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấp áp tội phạm, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tập trung lực lượng ra quân tại các tuyến đường trung tâm, giờ cao điểm để thi hành nhiệm vụ. Tất cả nhằm hướng đến một cái tết an lành, bình yên cho người dân.


Công an TP.Thủ Dầu Một ra quân xử lý “quái xế”, giữ gìn an ninh trật tự. Ảnh: PX03-CABD

Việc mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 là điều cần thiết. Theo đó, Công an thành phố xây dựng kế hoạch, chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, tấn công, trấn áp các loại tội phạm trong thời điểm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và dịp Tết Nguyên đán 2021, từ ngày 15-12-2020 đến ngày 28-2-2021. Lực lượng công an đã đề ra các chỉ tiêu như kéo giảm tỷ lệ án cướp giật, trộm cắp tài sản chiếm không quá 65% cơ cấu phạm pháp hình sự, tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự đạt trên 90%; thanh loại, bắt vận động đầu thú 10 đối tượng, kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ, không để trở thành “điểm nóng”, phức tạp, kéo dài, đảm bảo tình hình an ninh công nhân... Trong đó, địa bàn trọng điểm là các phường Chánh Nghĩa, Phú Hòa, Phú Thọ, Hòa Phú, Phú Tân.

Công an TP.Thủ Dầu Một cũng đề ra quy chế phối hợp, tuần tra kiểm soát, xử lý những khó khăn vướng mắc khi triển khai kế hoạch... Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết thành phố đã đầu tư 5 tỷ đồng để xây dựng trung tâm điều hành an toàn giao thông trên địa bàn. Đã có 35 camera được gắn ở 11 khu vực trọng điểm để ghi hình, từ đó có thể cung cấp hình ảnh giúp cho việc phạt nguội các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, góp phần kéo giảm vi phạm an toàn giao thông trong giờ cao điểm, đặc biệt là dịp lễ tết.

Đợt cao điểm ra quân này nhằm bảo đảm ổn định về an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa trên địa bàn; đồng thời, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, huy động sức mạnh của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân tham gia phòng chống tội phạm.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ