| 01-03-2023 | 09:14:28

Chủ động bảo đảm an ninh trật tự ở một phường trọng điểm

Trong năm 2022, tình hình tội phạm trên địa bàn phường Uyên Hưng (TX.Tân Uyên) được kiềm chế và kéo giảm hơn 21%. Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng lan tỏa sâu rộng. Thời gian tới, công an địa phương tiếp tục phát huy các thế mạnh để tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn luôn ổn định, góp phần cho sự phát triển chung.


Công an phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên tích cực tuần tra kiểm soát địa bàn chủ động phòng ngừa tội phạm

Uyên Hưng là phường trọng điểm, trung tâm của TX.Tân Uyên nên luôn được sự quan tâm trên mọi lĩnh vực, trong đó có công tác bảo đảm ANTT. Đây là điều kiện thuận lợi để lực lượng công an địa phương phát huy thế mạnh trong việc đấu tranh, phòng chống tội phạm nhằm bảo đảm ANTT trên địa bàn. Những năm qua, lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên luôn quan tâm, chỉ đạo Công an phường Uyên Hưng trong việc phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, quần chúng nhân dân chung sức phòng chống tội phạm, nhất là đối với các tuyến, khu, địa bàn trọng điểm và tiềm ẩn phức tạp về ANTT. Chủ động nắm bắt thông tin, những vấn đề nổi cộm để báo cáo, tham mưu lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên có hướng giải quyết thấu đáo, dứt điểm, không để tồn đọng sự việc, vấn đề gây bức xúc dư luận…

Song song với công tác vận động người dân tham gia giữ gìn ANTT, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, Công an phường Uyên Hưng cũng xác định việc tuần tra kiểm soát gắn với kiểm tra hành chính là quan trọng nhằm kịp thời phát hiện, xử lý và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật ngay từ ban đầu. Đại úy Nguyễn Tuấn Minh, Trưởng Công an phường Uyên Hưng, cho biết: “Việc tuần tra kiểm soát của Công an phường được thực hiện thường xuyên, liên tục. Ngoài ra, công tác kiểm tra hành chính đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT như nhà nghỉ, khách sạn, cơ sở trọ, quán karaoke, dịch vụ cầm đồ... cũng được chú trọng. Khi công tác này làm tốt sẽ xử lý kịp thời tình trạng tội phạm “núp bóng” doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, người ở trọ để ẩn náu, hoạt động phạm tội diễn ra trên địa bàn. Cũng từ công tác tuần tra, kiểm tra, Công an phường Uyên Hưng đã chấn chỉnh những thiếu sót, sơ hở và nhắc nhở người dân nêu cao tinh thần cảnh giác với các thủ đoạn của tội phạm; kịp thời nắm tình hình và xử lý mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân ngay từ đầu”.

Đại úy Nguyễn Tuấn Minh cho biết thêm, nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo đảm ANTT mà trong năm 2022 tình hình tội phạm trên địa bàn phường Uyên Hưng kéo giảm hơn 21% (vượt chỉ tiêu công tác đề ra). Riêng cao điểm tấn công tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công an phường đã phối hợp tích cực với người dân tập trung đấu tranh, tấn công mạnh vào tội phạm cờ bạc, trộm cắp tài sản, tàng trữ công cụ hỗ trợ trái phép, giúp người dân an tâm vui xuân, đón tết…

Từ đầu năm đến nay, Công an phường Uyên Hưng đã phối hợp tổ chức tuần tra 140 cuộc với 1.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; đã tiếp nhận gần 30 tin báo của người dân, xử lý 7 tin có giá trị trong đấu tranh, bắt giữ tội phạm; nhắc nhở giải tán hơn 30 điểm hát karaoke, 123 điểm tụ tập ăn nhậu, 200 đám đông tụ tập sau 22 giờ. Kết quả trên đã tạo sự chuyển biến trong việc chấp hành pháp luật của người dân, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn. Thời gian tới, Công an phường Uyên Hưng tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm kéo giảm tội phạm, nhất là công tác phòng ngừa trong thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, công nhân.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ